Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tân Yên >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

UBND huyện Tân Yên khen thưởng đột xuất các cá nhân có thành tích xuất sắc trong cấp cứu người bệnh

Cập nhật: 19:30 ngày 04/12/2018
(BGĐT) - Ngày 3-12, thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Tân Yên (tỉnh Bắc Giang), đồng chí Đinh Đức Cảnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Tân Yên động viên, khen thưởng các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện do có thành tích trong cấp cứu và hiến máu cứu sống người bệnh.

Các bác sỹ được khen thưởng gồm: Cao Văn Ninh, Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp; Nguyễn Văn Đạt, Khoa Ngoại - Sản và điều dưỡng Nguyễn Văn Tú, Khoa Ngoại - Sản.

{keywords}

Đồng chí Đinh Đức Cảnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện tặng hoa chúc mừng các bác sĩ.

Trước đó, hồi 7 giờ 10 phút ngày 22-11, Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Yên tiếp nhận sản phụ Đỗ Thị Châm (31 tuổi) ở thôn Chung, xã Hợp Đức (cùng huyện) nhập viện. Đây là trường hợp đẻ lần ba, thai nhi 39 tuần, vết mổ cũ dưới 24 tháng. Đến khoảng 20 giờ 10 phút cùng ngày, sản phụ được chỉ định mổ đẻ.

Sau khi thai nhi được đưa ra an toàn, người mẹ bị trụy mạch, mất máu nặng. Trước tình hình nguy kịch, bác sĩ Nguyễn Văn Đạt và điều dưỡng viên Nguyễn Văn Tú tình nguyện hiến mỗi người 300 ml máu. Qua đó góp phần giúp ca mổ thành công, bệnh nhân qua cơn nguy kịch. Đến chiều 3-12, bệnh nhân được ra viện trong tình trạng bình thường.

Phát biểu tại đây, đồng chí Đinh Đức Cảnh biểu dương, khen thưởng và ghi nhận tinh thần thái độ phục vụ trong cấp cứu, phẫu thuật cũng như hiến máu cứu sống người bệnh của các y, bác sĩ bệnh viện, đồng thời nhấn mạnh đây là việc làm nhân đạo, nhân văn và nghĩa cử cao cả cần được nhân rộng. 

Trước đó, Sở Y tế Bắc Giang cũng đã khen thưởng đột xuất bác sĩ Nguyễn Văn Đạt và điều dưỡng Nguyễn Văn Tú. 

UBND huyện Sơn Động Khen thưởng bác sĩ hiến máu cứu người bệnh
(BGĐT) - Sáng 7-8, UBND huyện Sơn Động tặng Giấy khen và tiền thưởng đột xuất cho bác sĩ Hứa Văn Hùng, Trưởng khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đa khoa huyện vì có nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu bệnh nhân.
 
Sở Y tế Bắc Giang: Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích trong phát triển kỹ thuật mới
(BGĐT) - Chiều 19-6, Sở Y tế Bắc Giang khen thưởng đột xuất cho 2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai và phát triển kỹ thuật mới trong điều trị cho người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 
 
 Thanh Nga
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...