Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tân Yên >> Tin tức - Sự kiện
Tân Yên >> Tin tức - Sự kiện
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Tân Yên: Hội thi “Nông dân đồng hành cùng Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT”

Cập nhật: 14:39 ngày 07/09/2019
(BGĐT) - Ngày 6-9, Hội Nông dân huyện Tân Yên (Bắc Giang) phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT huyện tổ chức hội thi: “Nông dân đồng hành cùng Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT”, cụm thi số 2.

Đến dự có đồng chí Đinh Đức Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tân Yên; đại diện Trung tâm hỗ trợ Hội Nông dân tỉnh cùng 12 đội đến từ các xã: Liên Chung, Cao Thượng, Quế Nham, Nhã Nam, Phúc Hòa, Hợp Đức, Ngọc Lý, Việt Lập, Tân Trung, Liên Sơn và hai thị trấn: Cao Thượng, Nhã Nam.

{keywords}

Phó Bí  thư Thường trực Huyện ủy Tân Yên Đinh Đức Cảnh tặng hoa chúc mừng các đội thi.

Ở phần thi chào hỏi, các đội tự giới thiệu về đội mình gắn với những nét đặc trưng tiêu biểu của địa phương cũng như các hoạt động phối hợp giữa Hội Nông dân với Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT.

Trong phần thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi kiến thức, các đội tập trung trả lời các nội dung liên quan đến vay vốn hỗ trợ nông dân, vốn gửi tại ngân hàng, các thủ tục pháp lý… Phần thi năng khiếu, mỗi đội thể hiện một tiểu phẩm hoặc hoạt cảnh ngắn theo chủ đề hội thi. 

{keywords}

Tiết mục chào hỏi của đội thi xã Cao Thượng.

Hội thi là sân chơi bổ ích để các đội thể hiện tài năng và hiểu biết, chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ công tác hội nói chung và các chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn nói riêng. 

Qua đó, tiếp tục tuyên truyền về hoạt động phối hợp giữa Hội Nông dân và Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT trong tín chấp cho hội viên vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Kết thúc, Ban tổ chức trao giải Nhất cho thị trấn Cao Thượng; một giải Nhì, hai giải Ba và 8 giải Khuyến khích cho các đội thi.

Hội thi Hội Nông dân Lục Nam đồng hành cùng Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT
(BGĐT) - Ngày 4-9, Hội Nông dân huyện Lục Nam (Bắc Giang) phối hợp cùng Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT - Chi nhánh Lục Nam tổ chức hội thi “Nông dân Bắc Giang đồng hành cùng Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT Bắc Giang” - cụm thi số 1.
Hội thi cán bộ công đoàn cơ sở giỏi năm 2019
(BGĐT) - Ngày 18-8, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tổ chức hội thi cán bộ công đoàn cơ sở giỏi năm 2019. 
Những "nhà khoa học" nông dân
(BGĐT) - Bằng sự nhạy bén, ham học hỏi và đúc rút kinh nghiệm từ thực tiễn lao động, nhiều nông dân trong tỉnh đã tạo ra sản phẩm hữu ích, phương pháp mới trong sản xuất. Qua đó giúp tăng hiệu quả kinh tế, nâng cao thu nhập cho nhà nông. Báo Bắc Giang giới thiệu một số cách làm sáng tạo.
Khuyến khích nông dân có cách làm mới, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp
(BGĐT) - Nhiều năm qua, Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang phối hợp với cơ quan chuyên môn tổ chức “Hội thi Sáng tạo kỹ thuật nhà nông tỉnh Bắc Giang”. Nhờ vậy, đã có không ít nông dân hưởng ứng, tích cực thi đua sáng tạo trong sản xuất và đưa ra giải pháp, cách làm mới, nhân rộng vào thực tiễn cuộc sống. Xung quanh nội dung này, phóng viên Báo Bắc Giang phỏng vấn ông Lã Văn Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh.  
                                                                                     Kim Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...