Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 35 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tân Yên >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tân Yên: Công nhân đi làm trở lại sau Tết đạt 99,5%

Cập nhật: 15:57 ngày 17/02/2021
(BGĐT) - Trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu (mùng 6 Tết), tại địa bàn huyện Tân Yên (Bắc Giang), 100% doanh nghiệp trở lại làm việc với tỷ lệ công nhân đi làm đạt 99,5%; tình trạng “nhảy việc” ít xảy ra.

Ngày 17/2, lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Tân Yên đã đến thăm, nắm bắt tình hình lao động, sản xuất, công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một số Công ty TNHH trên địa bàn huyện như: Hana Kovi, Daeyang Hà Nội, Mplus Hà Nội…

{keywords}

Ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Hana Kovi (Tân Yên) đã trở lại bình thường.

Tại đây, lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện thông tin tình hình đón Tết Nguyên đán của đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động, nhân dân trên địa bàn huyện và gửi lời chúc mừng năm mới tới Ban Giám đốc, Ban Chấp hành công đoàn, đoàn viên trong các công ty và nắm bắt tình hình lao động, việc làm của các doanh nghiệp sau kỳ nghỉ Tết.

Qua kiểm tra trực tiếp và nghe báo cáo của công đoàn các doanh nghiệp cho thấy: Tổ chức công đoàn của các doanh nghiệp đã phối hợp với người sử dụng lao động thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid19, như: Khởi động trở lại Tổ tuyên truyền về phòng, chống dịch; phối hợp đo thân nhiệt, tuyên truyền trên loa phát thanh tại các xưởng sản xuất vào giờ nghỉ giải lao về tình hình dịch bệnh, cách phòng, chống dịch cho cá nhân, cộng đồng; yêu cầu người lao động đeo khẩu trang khi làm việc, khi tham gia giao thông và ở nơi đông người; thực hiện rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn…

Nhìn chung, các doanh nghiệp, đoàn viên, công nhân lao động trên địa bàn huyện đón Tết với tinh thần vui tươi, an toàn, không có các vụ việc phức tạp xảy ra, công tác phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp được thực hiện tốt.

Đặc biệt, 100% doanh nghiệp trở lại làm việc với tỷ lệ công nhân lao động đi làm trở lại sau Tết đạt 99,5%; tình trạng “nhảy việc” ít xảy ra. Các doanh nghiệp đã tổ chức khai xuân với không khí vui tươi, phấn khởi và bước vào lao động sản xuất với tinh thần khẩn trương, tích cực.

Được biết, trên địa bàn huyện Tân Yên có hơn 300 doanh nghiệp đang hoạt động với hơn 11 nghìn công, trong đó 34 doanh nghiệp đã thành lập tổ chức công đoàn.

Châu Giang

Ruộng đồng, nhà máy vào xuân
(BGĐT) - Sau mấy ngày Tết, nông dân, công nhân trong tỉnh Bắc Giang đã bắt tay ngay vào công việc. Trên đồng ruộng muôn nơi, các nhà máy, xí nghiệp, không khí lao động hối hả với quyết tâm giành thắng lợi trong năm mới. 
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương thăm, kiểm tra sản xuất một số doanh nghiệp
(BGĐT) - Ngày 16/2, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương và lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh đến thăm, kiểm tra tình hình sản xuất tại Công ty TNHH công nghệ Lens Việt Nam và Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (Khu công nghiệp Quang Châu, Việt Yên).
Doanh nghiệp trong khu công nghiệp thực hiện nghiêm công tác phòng dịch Covid-19 dịp Tết
(BGĐT) - Theo Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Giang, dịp Tết Nguyên đán năm nay trong các KCN còn 6 doanh nghiệp hoạt động.
Doanh nghiệp tiên phong thực hiện an sinh xã hội
(BGĐT) - Không chỉ năng động trong sản xuất, kinh doanh, nhiều doanh nhân, doanh nghiệp (DN) tại Bắc Giang còn tiên phong trong các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo đời sống người lao động. Những nghĩa cử cao đẹp, việc làm ý nghĩa của họ góp phần sẻ chia với cộng đồng, cải thiện đời sống người lao động.
Bắc Giang: Doanh nghiệp xuất khẩu tăng tốc từ đầu năm
(BGĐT) - Mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng ngay từ đầu năm, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã tập trung nguồn lực, tăng tốc sản xuất bảo đảm cho nhiều đơn hàng vừa ký đúng tiến độ. Nhiều DN tại các khu công nghiệp (KCN) có giá trị sản xuất, xuất khẩu tăng cao, là tín hiệu vui cho kim ngạch xuất khẩu năm 2021 của tỉnh. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...