Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tân Yên >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

3 đợt tuyên truyền về công tác bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp

Cập nhật: 16:22 ngày 11/03/2021
(BGĐT) - Ngày 11/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang phối hợp với MTTQ huyện Tân Yên tổ chức tập huấn tuyên truyền công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tân Yên là huyện đầu tiên của tỉnh triển khai tập huấn về nội dung này.

Hơn 350 đại biểu là Chủ tịch, Phó Chủ tịch MTTQ các xã, thị trấn và Trưởng Ban công tác mặt trận thôn, tổ dân phố tên địa bàn huyện đã được truyền đạt các nội dung về: Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, các văn bản hướng dẫn của trung ương, của tỉnh.

Cùng đó các đại biểu được nghe hướng dẫn quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Công tác kiểm tra, giám sát bầu cử. Trong đó, tập trung giám sát việc thành lập và hoạt động của các tổ chức phụ trách bầu cử ở địa phương. Kiểm tra giám sát việc hướng dẫn tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử.

{keywords}

Các đại biểu dự tập huấn.

Tuyên truyền công tác bầu cử được chia làm 3 đợt:

Đợt 1 (từ ngày 26/1 đến 15/4): Xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền bầu cử. Biên soạn và in ấn tài liệu phục vụ tuyên truyền.

Đợt 2 (từ ngày 16/4 đến ngày 22/5): Tiếp tục tuyên truyền về tiêu chuẩn ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, quyền và nghĩa vụ của người ứng cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri, các quy định về trình tự bầu cử và thể thức bầu cử, công tác chuẩn bị bầu cử và hoạt động bầu cử trên địa bàn.

Đợt 3 (từ ngày 23/5 đến ngày 10/6): Tập trung cao điểm tuyên truyền vận động 100% cử tri tham gia bầu cử, về kết quả bầu cử gắn với công tác thi đua khen thưởng….

Hội nghị giúp đại biểu nắm rõ các quy định, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức thành công cuộc bầu cử bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.

Tin, ảnh: Kim Anh

Bắc Giang: Thẩm tra dự thảo nghị quyết chi hỗ trợ công tác bầu cử ĐBQH, HĐND các cấp
(BGĐT) - Ngày 11/3, Ban Kinh tế - Ngân sách (HĐND tỉnh) tổ chức thẩm tra dự thảo tờ trình, nghị quyết quy định mức chi và thời gian được hưởng hỗ trợ kinh phí phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh, trình tại kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XVIII.
Danh sách các đơn vị bầu cử ĐBQH tại tỉnh Bắc Giang
Ngày 3/3/2021, Hội đồng Bầu cử Quốc gia ban hành Nghị quyết số: 64 /NQ-HĐBCQG về số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu Quốc hội được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Theo Nghị quyết, tổng số đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV trong cả nước là 184. Trong đó tỉnh Bắc Giang có ba đơn vị bầu cử, cụ thể như sau: 
Bắc Giang: Công bố số đơn vị, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu HĐND tỉnh
(BGĐT) - Ngày 3/3, Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh Bắc Giang nhiệm kỳ 2021-2026 ban hành Nghị quyết về việc ấn định và công bố số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, số đơn vị bầu cử là 19; số lượng đại biểu được bầu là 75.
Ủy ban MTTQ các cấp chuẩn bị tốt điều kiện cho bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp
(BGĐT) - Ngày 2/3, các đồng chí: Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam; Hầu A Lềnh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam; Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đồng chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt một số nhiệm vụ năm 2021, trọng tâm là tham gia công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...