Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tân Yên >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tân Yên mở rộng diện tích vải GlobalGAP

Cập nhật: 22:22 ngày 01/04/2021
(BGĐT) - Năm nay, huyện Tân Yên (Bắc Giang) mở rộng thêm 10ha vải thiều với mã vùng bảo đảm tiêu chuẩn GlobalGAP, đạt chất lượng xuất khẩu sang Nhật Bản. Diện tích này tập trung ở thôn Phúc Lễ, xã Phúc Hòa.

Để đạt hiệu quả cao, UBND xã đã phối hợp chặt chẽ với Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện hướng dẫn người dân chăm sóc, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật theo đúng quy trình, đáp ứng những điều kiện khắt khe của thị trường Nhật Bản. 

Bên cạnh đó, UBND huyện tăng cường hỗ trợ xúc tiến thương mại cùng với in tem nhãn, bao bì và truy xuất nguồn gốc, chuẩn bị các phương án để xuất khẩu quả vải sang Nhật Bản được thuận lợi.

{keywords}

Vùng vải thiều đạt tiêu chuẩn GlobalGAP ở thôn Lân Thịnh và Quất Du 2, xã Phúc Hòa.

Như vậy vụ vải thiều năm nay, toàn huyện có 15 ha vải thiều theo tiêu chuẩn GlobalGAP. Vụ vải năm 2020, Tân Yên đã xây dựng thành công 5ha vải GlobalGAP ở thôn Lân Thịnh và Quất Du 2, xã Phúc Hòa.

Được biết, GlobalGAP là tiêu chuẩn quốc tế về thực hành nông nghiệp tốt, giúp các doanh nghiệp, HTX sản xuất nông nghiệp nhỏ có thể tiếp cận thị trường toàn cầu. Tiêu chuẩn này bao gồm các tiêu chuẩn trong toàn bộ quá trình sản xuất ra sản phẩm, từ đầu vào trang trại là thức ăn, giống, thuốc chữa bệnh và các hoạt động nuôi trồng cho đến khi ra thành phẩm và xuất bán ra thị trường.

 Phương Thảo

Tín hiệu vui cho vải thiều
(BGĐT) - Một trong những loại nông sản làm nổi danh đất Lục Ngạn nói riêng và Bắc Giang là vải thiều Lục Ngạn, vải thiều ở Bắc Giang. Không chỉ “phủ sóng” toàn quốc khi nhắc đến trái ngọt mà vải thiều Lục Ngạn còn vươn ra nhiều quốc gia trên thế giới. Cũng bởi giá trị, hiệu quả mang lại nên năm nào cũng vậy, việc sản xuất và tiêu thụ vải thiều luôn được đặc biệt quan tâm.
Đăng ký chỉ dẫn địa lý - Khẳng định uy tín của vải thiều Lục Ngạn
Ngày 31/3, tại Hà Nội, tại buổi họp báo thường kỳ quý I/2021 của Bộ Khoa học và Công nghệ, thúc đẩy bảo hộ chỉ dẫn địa lý là vấn đề "nóng" được quan tâm.
Tân Yên: Tập trung phòng trừ sâu bệnh hại vải thiều sớm
(BGĐT) - Hiện nay một số diện tích vải thiều sớm ở huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã xuất hiện nhiều đối tượng sâu bệnh hại. Cơ quan chức năng của huyện đang tập trung chỉ đạo, hướng dẫn người dân cách phòng trừ.
Vải thiều Lục Ngạn được cấp bằng Bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản: “Giấy thông hành” vào thị trường khó tính
(BGĐT) - Vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam vừa được chính thức bảo hộ chỉ dẫn địa lý (CDĐL) tại Nhật Bản. Đây là sự kiện đánh dấu mốc quan trọng và là cơ hội mới cho việc xuất khẩu, tiêu thụ vải thiều ở nhiều thị trường khác nhau. Nhân dịp này, phóng viên Báo Bắc Giang phỏng vấn ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN).

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...