Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tân Yên >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thắm tình mùa gặt

Cập nhật: 14:17 ngày 25/05/2021
(BGĐT) - Lúa chín vàng nhưng trong đại dịch Covid-19, không ít hộ nông dân phải cách ly y tế. Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Tân Yên (Bắc Giang) đã khơi dậy tinh thần “tương thân, tương ái”, huy động hội viên giúp đỡ thu hoạch và làm nhiều việc thiện nguyện khác.

Tại cánh đồng chiêm trũng thuộc thôn Lục Liễu Dưới, xã Hợp Đức dưới cái nắng hè gay gắt, nước ngập quá gối, có chỗ đến ngang hông nhưng các bà, các chị vẫn không quản nhọc nhằn, nhanh tay thu hoạch lúa.

Chị Nguyễn Thị Khải, Chi hội phó Chi hội Phụ nữ thôn cho biết: Đây là ruộng lúa của gia đình chị Nguyễn Thị Thuận, cả nhà đang bị cách ly y tế. Mấy hôm nay mưa nên ruộng ngập quá mà lúa thì đang chín. Để chị Thuận yên tâm thực hiện tốt việc cách ly, chúng tôi huy động hơn chục hội viên đến thu hoạch giúp, để lâu sợ hỏng hết. Dân đồng chiêm lâu nay vẫn chấp nhận “xanh nhà hơn già đồng”.

{keywords}

Chị em thôn Lục Liễu Dưới, xã Hợp Đức giúp gia đình hội viên đang cách ly thu hoạch lúa.

Nắng rám da, nước ngập là vậy nhưng ai nấy đều tích cực làm việc chỉ mong sao thu hoạch thật nhanh. Mỗi người một việc, người cắt, người vận chuyển lên thuyền kéo vào bờ. Những giọt mồ hôi lăn dài, đẫm lưng áo nhưng tiếng cười nói của các bà, các chị vẫn râm ran. Lao động vất vả nhưng mọi người vẫn thực hiện đúng khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, giữ khoảng cách và đeo khẩu trang. Được biết, thôn Lục Liễu Dưới có 13 hộ dân đang cách ly y tế và đều được trợ giúp.

Tại xã Việt Lập hôm nay cũng là ngày chị em ra đồng thu hoạch giúp 5 sào lúa cho hộ chị Nguyễn Thị Lành và Thân Thị Nhị ở thôn Nguyễn. Đây là 2 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trong diện theo dõi sức khỏe. Để gặt dứt điểm trong ngày, Hội LHPN xã huy động hơn 80 hội viên. Người gặt, người chuyển, đem phơi ngay. Một hội viên đeo khẩu trang kín nói: Thời tiết nắng nóng vất vả hơn nhưng chúng tôi thấy vui vì làm công việc hữu ích.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Đỗ Thị Hải Yến thông tin: Mấy ngày qua, tại 22 cơ sở hội trong huyện đã huy động hội viên tham gia thu hoạch hơn 7 mẫu lúa và làm mầu cho 68 hộ đang trong diện cách ly và theo dõi sức khỏe.

Dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, song mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Tân Yên bằng hành động và việc làm cụ thể thiết thực, đã và đang chung tay phòng, chống dịch bệnh, tình người trong gian khó sẽ còn đọng lại mãi.

Phương Thảo

Bắc Giang: Tổ chức thu hoạch lúa, nông sản tại các địa phương cách ly xã hội, giãn cách xã hội
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có công văn hỏa tốc về việc tổ chức thu hoạch lúa, nông sản tại các địa phương cách ly xã hội, giãn cách xã hội.
Các làng nghề liên kết sản xuất, khắc phục khó khăn do dịch
(BGĐT) - Đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hơn 1 năm qua khiến nhiều làng nghề ở Bắc Giang bị ảnh hưởng, sản xuất ngưng trệ. Làm thế nào để làng nghề thích ứng, vượt qua khó khăn là vấn đề đặt ra hiện nay.
Bắc Giang: Bắt đầu thu hoạch lúa xuân, năng suất ước đạt 61 tạ/ha
(BGĐT) - Theo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bắc Giang, thời điểm này, nông dân một số địa phương bắt đầu thu hoạch lúa xuân. Do điều kiện thời tiết thuận lợi, năng suất lúa đạt 61 tạ/ha, tăng 1,2 tạ/ha so với vụ xuân năm 2020.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...