Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tân Yên >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Từ 18 giờ ngày 4/7, huyện Tân Yên áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người để phòng dịch

Cập nhật: 19:00 ngày 04/07/2021
(BGĐT) - Ngày 4/7, trên địa bàn xã Việt Lập, huyện Tân Yên (Bắc Giang) phát hiện bệnh nhân Covid-19 chưa rõ nguồn lây. Chủ tịch UBND huyện Tân Yên đã ban hành văn bản hỏa tốc về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo đó, toàn huyện Tân Yên áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người bắt đầu từ 18 giờ ngày 4/7/2021 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến khi có thông báo mới.

{keywords}

Lực lượng chức năng huyện Tân Yên kiểm soát phương tiện lưu thông qua địa bàn huyện. Ảnh: Giang Sơn Đông

Chủ tịch UBND huyện Tân Yên yêu cầu các cấp, các ngành và toàn thể nhân  dân  tiếp tục thực hiện tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không lơ là, chủ quan; thần tốc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm để kịp thời khoanh vùng, dập dịch. Thực hiện khai báo y tế đối với toàn bộ nhân dân trên địa bàn huyện.

Đối với người dân, yêu cầu thực hiện triệt để nhà cách ly với nhà; người nhà nào ở yên  nhà  ấy;  không gặp gỡ tiếp xúc với ai ở bên ngoài; không đến chơi nhà ai; không cho ai vào nhà mình với tinh thần "nhà nhà cửa đóng then cài" (trừ trường hợp đi thực hiện công vụ, thành viên tổ Covid cộng đồng đi kiểm tra, giám sát, mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động trên địa bàn huyện).

Đặc biệt, nghiêm cấm người dân tụ tập nơi công cộng kể cả tập thể dục, thể thao. Người dân được phép ra đồng thu hoạch, chăm sóc nông sản nhưng phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K. Việc thu  hoạch, tiêu thụ nông sản phải bảo đảm các điều kiện an toàn phòng dịch: Sát  khuẩn, đeo khẩu trang, mua bán phải bảo đảm khoảng cách an toàn (2m). 

Dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu (y tế, thuốc men, hàng nông sản, lương thực, thực phẩm, chất đốt, vận chuyển hàng hóa nông sản…).

Các nhà máy, xí nghiệp, công trường xây dựng đang được phép hoạt động phải có biện pháp phòng, chống dịch, yêu cầu người lao động sát khuẩn tay, đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc, thực hiện giãn cách giữa người với người (có thể chia ca, chia kíp để giảm số lượng công nhân làm việc cùng một thời điểm), thực hiện ăn theo suất, không ăn chung, uống chung..., khuyến khích công nhân ở lại bám trụ sản xuất tại nhà máy, công trường thi công trong thời gian có dịch, hết giờ làm việc không được tụ tập (thực hiện 5K); củng cố các tổ an toàn Covid để tuyên truyền, nhắc nhở, giám sát phòng dịch trong từng phân xưởng, bộ phận sản xuất. 

Các cơ quan, công sở, doanh nghiệp không sản xuất: Bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc theo chế độ luân phiên hoặc từ xa. Tiếp tục đẩy mạnh, triển khai thực hiện tốt các hoạt động tuyên truyền để người dân nắm được thông tin, khai báo y tế và thực hiện các biện pháp y tế phù hợp.

UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác quản lý, giám sát trong công tác phòng, chống dịch; chỉ đạo phát huy vai trò của tổ Covid cộng đồng trong quản lý, giám sát người cách ly tại nhà, phối hợp với các lực lượng trong truy vết; chủ trì tổ chức, quản lý phong tỏa các khu dân cư trên địa bàn chặt chẽ, đúng quy định. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch ở địa phương.  Triển khai thực hiện kịp thời các thông báo khẩn của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch của tỉnh, của huyện về phòng, chống dịch...

TS
Hai bệnh nhân Covid-19 cao tuổi, bệnh lý nền nặng tử vong
Sáng 4/7, Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thông báo về 2 ca tử vong thứ 85 và 86 của Việt Nam. Cả hai bệnh nhân Covid-19 này đều cao tuổi và có bệnh lý nền nặng.
Toàn văn NQ số 68 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ NLĐ, người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19
Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Góp sức tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 vì quê hương
(BGĐT)- Với tinh thần vì quê hương, anh Nguyễn Tuấn Việt (chủ cửa hàng điện tử Việt Hải), tổ dân phố Trường Chinh, thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã viết đơn tình nguyện tham gia đội tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch Covid-19 của Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao (VH-TT&TT) Lục Ngạn.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...