Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tân Yên >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tân Yên: Điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch

Cập nhật: 16:32 ngày 06/07/2021
(BGĐT) - Căn cứ tình hình, diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn, Chủ tịch UBND huyện Tân Yên (Bắc Giang) vừa có văn bản về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch.
{keywords}

Lực lượng chức năng huyện Tân Yên làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch. 

Theo đó, từ 18 giờ ngày 5/7, dừng các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại nơi công cộng.

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung đông người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Tiếp tục tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn, cụ thể như: Khu vui chơi, giải trí, massage, karaoke, quán bar, quán games, Internet, rạp chiếu phim, phòng tập thể thao (gym, yoga…). Tiếp tục dừng hoạt động các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống.

{keywords}

Công văn của UBND huyện Tân Yên.

Việc hiếu tổ chức không tập trung quá 20 người, khuyến khích nhân dân tổ chức đơn giản, gọn, hạn chế số người tập trung. Hạn chế việc di chuyển của người dân đến các địa phương. Tạm dừng hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Việc duy trì các hoạt động sản xuất, kinh doanh (được phép hoạt động) phải có biện pháp phòng, chống dịch, yêu cầu người lao động sát khuẩn tay, đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc, thực hiện giãn cách giữa người với người (có thể chia ca, chia kíp để giảm số lượng công nhân làm việc cùng một thời điểm), thực hiện ăn theo suất... hết giờ làm việc không được tụ tập (thực hiện 5K).

Phòng Y tế, UBND các xã, thị trấn giám sát, yêu cầu các cửa hàng dược trên địa bàn huyện ký cam kết không tự bán thuốc cảm cúm, hạ sốt cho công dân, xử lý nghiêm đối với các cơ sở vi phạm. Đồng thời hướng dẫn người dân đến ngay trạm y tế xã, thị trấn hoặc Trung tâm Y tế huyện, các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (được Sở Y tế cho phép hoạt động) để được khám và điều trị.

UBND huyện yêu cầu toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, nghiêm túc tham gia khai báo y tế, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.

TS

Bắc Giang: Chuẩn bị tốt phương châm “4 tại chỗ”, ứng phó kịp thời với thiên tai
(BGĐT) - Ngày 5/7, tại Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang, Ban Chỉ đạo (BCĐ) diễn tập tỉnh tổ chức giao nhiệm vụ cho huyện Hiệp Hòa làm công tác chuẩn bị và thực hành diễn tập phòng, chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn (PCTT- TKCN) năm 2021.
Huyện Tân Yên cần huy động cả hệ thống chính trị chống dịch
(BGĐT) - Ngày 5/7, đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh Bắc Giang kiểm tra công tác PCD tại huyện Tân Yên.
Tân Yên: Cách ly xã hội xã Việt Lập theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định về việc điều chỉnh và thiết lập cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 đối với xã Việt Lập (Tân Yên).
Từ 18 giờ ngày 4/7, huyện Tân Yên áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người để phòng dịch
(BGĐT) - Ngày 4/7, trên địa bàn xã Việt Lập, huyện Tân Yên (Bắc Giang) phát hiện bệnh nhân Covid-19 chưa rõ nguồn lây. Chủ tịch UBND huyện Tân Yên đã ban hành văn bản hỏa tốc về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch.

9. Riêng đối với xã Việt Lập, thực hiện việc cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ (theo Quyết định số 1364/QĐ-UBND ngày 04/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh).

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...