Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tân Yên >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tân Yên: Siết chặt quản lý, không để phát sinh ca nhiễm Covid-19

Cập nhật: 15:21 ngày 26/08/2021
(BGĐT) - Liên quan đến ổ dịch mới phát sinh trên địa bàn tỉnh Bắc Giang từ ngày 18/8, đến nay tại huyện Tân Yên đã xuất hiện một số trường hợp F0. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã tập trung khoanh vùng, siết chặt quản lý các F.
{keywords}

Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 xã Cao Xá rà soát danh sách các F trên địa bàn.

Trong đợt dịch này, thị trấn Nhã Nam là nơi phát hiện F0 đầu tiên trên địa bàn huyện. Ca bệnh này từng tham gia hoạt động tình nguyện, trao nhà tình nghĩa cho hộ dân trên địa bàn thị trấn. Sau khi có thông tin về ca bệnh, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 thị trấn huy động 100% tổ Covid-19 cộng đồng ngay trong chiều 18/8 tới từng hộ dân rà soát những trường hợp liên quan. Qua đó đề nghị ra quyết định cách ly tập trung đối với 7 người, cách ly tại nhà 212 người; cách ly tập trung tại trụ sở UBND thị trấn 25 cán bộ, công chức.

Tương tự, tại xã Việt Lập, ngay trong đêm 19/8, nhận được thông tin về trường hợp F1 ở thôn Đông Khoát có kết quả dương tính, việc phong tỏa, chốt chặn tại địa bàn thôn được xã khẩn trương triển khai và hoàn thành sau đó ít phút.

Các tổ Covid cộng đồng ở xã Việt Lập cũng tích cực vào cuộc tuyên truyền, nắm tình hình. Chỉ trong ngày 23/8, gần 290 thành viên tổ Covid cộng đồng phối hợp với cơ quan chức năng truy vết 29 trường hợp F2, 44 trường hợp F3 liên quan đến F1 mới trên địa bàn và hỗ trợ hộ dân trong diện cách ly tiêu thụ gia cầm.

{keywords}

Phong tỏa khu vực có F0 tại thôn Đông Khoát, xã Việt Lập.

Tổng hợp chung, trên địa bàn huyện Tân Yên hiện có 182 người đang cách ly tại 4 khu cách ly tập trung. Các trường hợp cách ly được phân theo nhóm nguy cơ về yếu tố dịch tế, theo gia đình để bố trí phòng ở phù hợp.

Để các tổ Covid cộng đồng hoạt động nghiêm túc, hiệu quả, UBND huyện Tân Yên đã thành lập đoàn kiểm tra, giám sát. Những ngày qua, tổ công tác kiểm tra hoạt động của tổ Covid cộng đồng tổ dân phố Phố Mới, phố Hoàng Hoa Thám (thị trấn Cao Thượng); thôn Nguộn B, thôn Hậu (xã Cao Xá), đồng thời kiểm tra việc chấp hành các quy định về cách ly y tế đối với 7 gia đình có trường hợp F2.

{keywords}

Tổ Covid cộng đồng dán thông báo tại hộ cách ly y tế tại nhà.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy cho biết: Tổ Covid cộng động đóng vai trong quan trọng trong tuyên truyền, triển khai các văn bản chỉ đạo của cấp trên về phòng, chống dịch Covid-19 tới người dân cũng như rà soát, truy vết những người liên quan đến trường hợp F0, F1, F2, những người ở vùng dịch, các địa phương khác về. 

Qua kiểm tra đột xuất tại các hộ cách ly cho thấy việc ghi chép sổ theo dõi của tổ Covid cộng đồng đối với người cách ly tại nhà được thực hiện nghiêm túc; hầu hết người dân có ý thức chấp hành quy định phòng, chống dịch. Cùng đó, kịp thời nắm chắc tình hình thực tế để tham mưu, đề xuất với chính quyền, Ban chỉ đạo địa phương chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhất là phát huy vai trò các tổ Covid cộng đồng, huyện Tân Yên không phát sinh ca bệnh mới; những trường hợp tiếp xúc gần với người có yếu tố dịch tễ đều được khẩn trương truy vết, tổ chức cách ly tập trung và tại nhà. 

Ngọc Anh
Nâng năng lực điều trị qua thực tiễn chống dịch
(BGĐT) - Trong điều kiện dịch bệnh, Bệnh viện Phổi Bắc Giang đã tập trung cao thực hiện nhiệm vụ điều trị bệnh nhân Covid-19, đồng thời, từng bước tiếp cận các kỹ thuật mới trong hồi sức cấp cứu để phục vụ hiệu quả khám, chữa bệnh sau đợt dịch.
Dập dịch triệt để, sẵn sàng ứng phó với diễn biến mới
(BGĐT) - Chiều 22/8, đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh Bắc Giang chủ trì hội nghị trực tuyến về công tác PCD với các sở, ngành và 10 huyện, TP. Tham dự tại điểm cầu tỉnh có các thành viên BCĐ PCD Covid-19 tỉnh.
Có thể lây Covid-19 từ tay người lấy mẫu xét nghiệm hay không?
Có không ít người bày tỏ quan ngại về nguy cơ lây nhiễm, trong trường hợp nhân viên y tế vô tình lấy mẫu cho một F0 sau đó lại tiếp tục lấy mẫu cho nhiều người khác.
Các chùa chấp hành nghiêm quy định phòng dịch trong ngày Rằm tháng Bảy
(BGĐT) - Thông thường vào ngày Rằm tháng Bảy, rất đông người dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đến các chùa thắp hương, làm lễ cầu siêu. Tuy nhiên, năm nay, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh, các nhà chùa đóng cửa để bảo đảm công tác PCD.
Bắc Giang: Tăng cường kiểm soát những người từ vùng dịch đến/về địa phương
(BGĐT) - Trước diễn biến phức tạp, kéo dài của dịch bệnh Covid-19, thời gian gần đây đã có hiện tượng “đưa lậu” người từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về tỉnh Bắc Giang. Trước vấn đề trên, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh Bắc Giang yêu cầu BCĐ PCD Covid-19 các huyện, TP tăng cường kiểm soát những người từ vùng dịch đến/về địa phương.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...