Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tân Yên >> Tin tức - Sự kiện
Tân Yên >> Tin tức - Sự kiện
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Tân Yên truyền dạy hát chèo cho các câu lạc bộ văn nghệ

Cập nhật: 16:51 ngày 14/06/2022
(BGĐT) - Ngày 14/6, tại Nhà văn hóa huyện Tân Yên, Nhà hát chèo Bắc Giang phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện tổ chức bế giảng lớp truyền dạy hát chèo. 
{keywords}

Các học viên biểu diễn chèo.

Trước đó, trong thời gian 4 ngày, gần 40 học viên đến từ các câu lạc bộ (CLB)  văn nghệ trên địa bàn huyện (trong đó có nhiều trẻ em) được các nghệ sĩ, giảng viên Nhà hát chèo Bắc Giang trực tiếp truyền đạt những kiến thức cơ bản của kỹ thuật hát, nguồn gốc, các làn điệu chèo truyền thống; các vai diễn chèo theo lối cổ...

Huyện Tân Yên có 22 xã, thị trấn. Các địa phương, thôn, làng đều thành lập các CLB văn hóa, văn nghệ. Qua lớp học góp phần trang bị cho các hạt nhân văn nghệ ở cơ sở những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong hát, biểu diễn chèo.

Tân Yên coi đây là tiền đề để đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ của địa phương, là cơ sở để xây dựng, bảo tồn phát huy di sản văn hóa trên địa bàn huyện cũng như những giá trị của nghệ thuật truyền thống mang đậm bản sắc văn hoá của Việt Nam nói chung và của Bắc Giang nói riêng.

Tin, ảnh: Phương Thảo

Tân Yên: Doanh thu từ vải sớm đạt cao nhất từ trước đến nay
(BGĐT) - Theo Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Tân Yên (Bắc Giang), đến nay, toàn huyện thu hoạch hơn 90% tổng diện tích vải sớm, doanh thu đạt cao nhất từ trước đến nay.
Tân Yên: Hội thi "An toàn vệ sinh viên giỏi" năm 2022
(BGĐT) - Hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, ngày 12/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Tân Yên (Bắc Giang) tổ chức hội thi “An toàn vệ sinh viên giỏi” năm 2022.
Tân Yên: Hơn 700 người tham gia hiến máu tình nguyện
(BGĐT) - Sáng 8/6, tại Nhà văn hóa huyện Tân Yên (Bắc Giang), Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2022.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...