Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tân Yên >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tân Yên: Phẫu thuật nội soi viêm phúc mạc ruột thừa cho cụ bà 93 tuổi

Cập nhật: 14:42 ngày 11/07/2022
(BGĐT) - Ngày 10/7, Trung tâm Y tế huyện Tân Yên phẫu thuật nội soi cấp cứu thành công cho một cụ bà 93 tuổi, ở xã Cao Xá (Tân Yên) bị viêm phúc mạc ruột thừa. 

Người nhà bệnh nhân cho biết, khoảng một tuần qua cụ Đồng Thị X đau bụng âm ỉ nhưng vẫn cố chịu đựng. Ngày 10/7, cơn đau kích thích vật vã vùng quanh rốn và hố chậu, cụ X mới đồng ý cho con cháu đưa vào viện.

{keywords}

Các bác sĩ phẫu thuật nội soi cho cụ Đồng Thị X.

Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm phúc mạc ruột thừa với nhiều bệnh nền nên nhanh chóng phẫu thuật bằng phương pháp nội soi.

Quá trình phẫu thuật cho thấy ruột thừa đã bị vỡ, mủ tràn khắp ổ bụng gây viêm phúc mạc ruột thừa. Các bác sĩ đã tiến hành cắt ruột thừa, vệ sinh ổ bụng và đặt dẫn lưu. Hiện tại bệnh nhân điều trị hậu phẫu tại Khoa Ngoại, sức khỏe tiến triển tốt, bước đầu có thể vận động nhẹ.

Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Văn Hoàn, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Yên cho biết: “Viêm ruột thừa là bệnh lý phổ biến trong cấp cứu bụng ngoại khoa song nếu không phát hiện sớm có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng. Trong trường hợp này, bệnh nhân cao tuổi, nhiều bộ phận đã lão hóa và mắc một số bệnh nền khiến quá trình phẫu thuật, điều trị phục hồi sức khỏe gặp khó khăn”. 

Qua đây, bác sĩ Hoàn khuyến cáo khi xuất hiện các triệu chứng sốt, đau bụng âm ỉ hoặc theo cơn, người dân không được chủ quan tự ý mua thuốc về uống mà cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

Tin, ảnh: Ngọc Hiếu
Nhân Ngày Dân số thế giới 11/7: Nhân rộng các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
(BGĐT) - Theo kết quả tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, tuổi thọ bình quân của người Việt Nam là 73,6 tuổi. Tại Bắc Giang hiện nay, cơ cấu dân số già hóa hiện hữu khi số người cao tuổi tăng nhanh cho thấy việc cần thiết phát triển mạng lưới chăm sóc sức khỏe tại cộng đồng và bảo đảm an sinh xã hội cho người già.  
Những lợi ích không ngờ của trái vải đối với sức khỏe
Vải là loại trái cây nhiệt đới giàu dinh dưỡng, đem lại rất nhiều lợi ích đối với sức khoẻ như cung cấp lượng vitamin C dồi dào cho cơ thể, giúp ngăn ngừa ung thư, kiểm soát huyết áp…
Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang phẫu thuật vá thông liên nhĩ cho bệnh nhi 5 tuổi bằng phương pháp hiện đại
 (BGĐT) - Ngày 2/6, Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang nhận chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật tim cho trẻ em bằng phương pháp hiện đại dưới sự hỗ trợ trực tiếp của Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Lý Thịnh Trường, Giám đốc Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện Nhi T.Ư). 
Phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân viêm ruột thừa nằm dưới gan
(BGĐT) - Trung tâm Y tế huyện Tân Yên (Bắc Giang) vừa phẫu thuật thành công cho một nữ bệnh nhân viêm ruột thừa nằm dưới gan.
Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang phẫu thuật nội soi cắt u xơ tử cung nặng gần 2 kg
(BGĐT) - Ngày 22/6, bác sĩ chuyên khoa II Lê Công Tước, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang cho biết đơn vị vừa phẫu thuật nội soi cắt bỏ khối u xơ tử cung to bất thường cho một nữ bệnh nhân 47 tuổi, thường trú tại TP Hồ Chí Minh.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...