Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tân Yên >> Tin tức - Sự kiện
Tân Yên >> Tin tức - Sự kiện
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Yên kêu gọi hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư

Cập nhật: 14:42 ngày 12/07/2022
(BGĐT) - Với mong muốn tiếp sức cho những người kém may mắn có thêm sự tự tin chiến đấu với căn bệnh ung thư, Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Yên (Bắc Giang) vận động người dân hiến tóc tặng bệnh nhân. Tân Yên là huyện đầu tiên trên địa bàn tỉnh triển khai hoạt động này.
{keywords}

Tình nguyện viên Hà Thị Kiều Trang cắt tóc hiến tặng bệnh nhân ung thư.

Hiến tặng tóc cho bệnh nhân ung thư là một hoạt động nằm trong Dự án Thư viện tóc giả cho bệnh nhân ung thư của Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (Hiệp hội Phòng chống ung thư quốc tế). Dự án này ra đời cách đây hơn hai năm. Việc hiến tặng tóc góp phần nâng cao chất lượng sống cho các bệnh nhân, giúp họ tự tin hơn với ngoại hình, thêm nghị lực chiến đấu với bệnh tật.

Tóc hiến tặng sẽ được chuyển đến Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam để làm thành các bộ tóc giả cho bệnh nhân ung thư bị rụng tóc do điều trị. Qua đó xây dựng và cải tiến một thư viện tóc nhằm giúp bệnh nhân ung thư được sử dụng tóc tự nhiên thay vì sợi tóc nhân tạo như trước đây. Sau khi vận động, đã có nhiều cá nhân đăng ký tham gia hiến tóc. Hiện Hội Chữ thập đỏ huyện đang tổ chức rà soát, thẩm định để bảo đảm tiếp nhận được nguồn tóc hiến có chất lượng.

Ngày 12/7, Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Yên đã tiếp nhận tóc của tình nguyện viên đầu tiên - Hà Thị Kiều Trang ở xã Việt Lập (Tân Yên) hiến tặng. Lượng tóc hiến của Kiều Trang nặng 80 g, dài 40 cm.

Tin, ảnh: Ngọc Anh

Gần 200 người dân xã Hợp Đức được khám tầm soát ung thư
(BGĐT) - Ngày 5/6, Bệnh viện Ung bướu tỉnh Bắc Giang tổ chức chương trình khám tầm soát miễn phí các bệnh ung thư tuyến giáp, vú cho gần 200 người dân ở xã Hợp Đức, huyện Tân Yên. Bác sĩ, chuyên khoa II Lê Thị Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn. 
Bắc Giang: Khám, sàng lọc miễn phí bệnh ung thư cho 800 người dân hoàn cảnh khó khăn
(BGĐT) - Bệnh viện Ung bướu tỉnh Bắc Giang vừa phối hợp tổ chức 4 đợt khám sàng lọc tầm soát ung thư cho hơn 800 người dân ở hai huyện: Việt Yên và Hiệp Hòa. 
Bàn giao nhà chữ thập đỏ cho gia đình có người ung thư
(BGĐT)- Một ngôi nhà Chữ thập đỏ vừa được hoàn thành, bàn giao cho gia đình hộ nghèo ở xã Quế Nham, huyện Tân Yên (Bắc Giang). Đây là nhà đầu tiên đưa vào sử dụng trong năm nay.
Phát hiện nguyên nhân khiến tế bào ung thư có thể di căn
Lý do khiến nhiều bệnh ung thư trở nên đặc biệt nguy hiểm đó là chúng có thể di căn. Một nghiên cứu mới do các nhà khoa học Trung Quốc thực hiện đã chỉ ra rằng vi khuẩn trong các tế bào khối u đã giúp khối u dịch dịch chuyển vị trí, đồng thời thúc đẩy sự tồn tại của tế bào trong quá trình phát triển của khối u.
Bước tiến mới trong chẩn đoán bệnh ung thư tại Bắc Giang
(BGĐT) - Kỹ thuật sinh thiết dưới hướng dẫn siêu âm được các bác sĩ Bệnh viện Ung bướu tỉnh Bắc Giang áp dụng từ năm 2020 mang lại kết quả chẩn đoán nhanh, chính xác. Người bệnh sẽ không phải trải qua cuộc mổ đau đớn, giúp tiết kiệm chi phí, giảm thời gian phục hồi sức khỏe. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...