Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tân Yên >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phát hành tập san “Tân Yên 65 năm xây dựng và khát vọng phát triển” và sách "Trai Cầu Vồng Yên Thế"

Cập nhật: 10:17 ngày 03/11/2022
(BGĐT) - Nhân 65 năm thành lập huyện Tân Yên 6/11 (1957-2022), huyện Tân Yên (Bắc Giang) vừa phát hành tập san “Tân Yên 65 năm xây dựng và khát vọng phát triển” và cuốn sách "Trai Cầu Vồng Yên Thế". 

Tập san "Tân Yên 65 năm xây dựng và khát vọng phát triển" giới thiệu, đánh giá những kết quả, thành tựu của huyện trong 65 năm qua và định hướng phát triển với các bài viết về lĩnh vực chuyên môn, về đóng góp của các xã, thị trấn cho sự hình thành và phát triển của huyện. Tập san còn có một số tác phẩm văn, thơ, nhạc, ảnh của các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện và một số tác giả của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh.

{keywords}

Bí thư Huyện ủy Đinh Đức Cảnh tặng tập san và sách cho các đại biểu. 

Cuốn sách "Trai Cầu Vồng Yên Thế" đã xuất bản năm 1999, nay được tái bản lần thứ nhất có chỉnh lý và bổ sung. Nội dung giới thiệu về những con người Tân Yên anh hùng và sự kiện tiêu biểu gắn liền qua các thời kỳ lịch sử; bổ sung các nhân kiệt trong Khởi nghĩa nông dân Yên Thế; danh sách liệt sĩ và Mẹ Việt Nam Anh hùng; Anh hùng lực lượng vũ trang Nguyễn Đình Tiết, Anh hùng Lao động Đỗ Như Thủy và Liệt sĩ Trần Đức Thịnh - Xứ ủy viên Bắc Kỳ. Cuốn sách gồm 3 chương: Chương I khái quát về vùng đất và con người Tân Yên - Yên Thế hạ trong lịch sử; chương II giới thiệu những con người tô đậm trang sử hào hùng của vùng đất Cầu Vồng; chương III là chuyện về những người con ưu tú. 

2 ấn phẩm in giấy chất lượng tốt, hình thức đẹp, phát hành đến cán bộ chủ chốt các cấp của huyện và đến chi bộ trực thuộc đảng ủy các xã, thị trấn; làm tài liệu lưu trữ lâu dài tại các thư viện huyện, xã, thư viện các trường học; kho lưu trữ của Huyện ủy, UBND huyện.

                                                                          Tin, ảnh: Phương Thảo

Khánh thành Trung tâm Hành chính công huyện Tân Yên
(BGĐT) - Ngày 2/11, UBND huyện Tân Yên (Bắc Giang) tổ chức lễ khánh thành Trung tâm Hành chính công huyện. Đây là một trong 5 công trình trọng điểm kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập huyện Tân Yên 6/11 (1957-2022).
Huyện Tân Yên biểu dương 61 điển hình "Dân vận khéo"
(BGĐT) - Sáng 18/10, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Tân Yên (Bắc Giang) tổ chức biểu dương, khen thưởng các điển hình "Dân vận khéo" giai đoạn 2021-2022; triển khai kế hoạch xây dựng mô hình "Chính quyền thân thiện" trên địa bàn huyện. 
Thí sinh huyện Tân Yên giành giải Nhất "Chi hội trưởng Phụ nữ giỏi tỉnh Bắc Giang"
(BGĐT) - Sáng 18/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh diễn ra cuộc tranh tài của 10 thí sinh tham gia hội thi Chi hội trưởng Phụ nữ giỏi tỉnh Bắc Giang lần thứ III năm 2022. Đây là các thí sinh xuất sắc được lựa chọn từ hơn hai nghìn chi hội trưởng phụ nữ trong toàn tỉnh.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...