Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tân Yên >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Tân Yên phát động tuần lễ vệ sinh môi trường

Cập nhật: 10:41 ngày 11/01/2023
(BGĐT) - Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Tân Yên vừa tổ chức phát động tuần lễ vệ sinh môi trường; hưởng ứng Tết trồng cây và tặng quà cho hội viên hoàn cảnh khó khăn dịp Xuân Quý Mão 2023. Tham dự có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, Huyện ủy và gần 200 hội viên. 

Tuần lễ được tổ chức từ ngày 13/1 đến 20/1/2023 với các hoạt động: Tuyên truyền nội dung cơ bản của Luật Bảo vệ môi trường; vai trò, trách nhiệm của người dân trong công tác bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa. 

Đặc biệt, các báo cáo viên sẽ phổ biến những tiêu chí xây dựng mô hình gia đình “5 không 3 sạch”. Trong khuôn khổ tuần lễ, Hội LHPN các xã, thị trấn tổ chức ra quân vệ sinh đường làng, ngõ xóm. 

{keywords}

Đồng chí Phan Thế Vinh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và đại diện Hội LHPN tỉnh tặng làn nhựa cho hội viên tại chương trình. 

Qua đó tuyên truyền, vận động phụ nữ và nhân dân thay đổi thói quen vứt rác thải ra môi trường, sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần; tích cực thu gom, phân loại và xử lý rác thải tại hộ gia đình.

Tích cực hưởng ứng chương trình Tết trồng cây 2023 với tinh thần “Mỗi hội viên phụ nữ một cây xanh”; thời gian thực hiện từ ngày 26/1 đến 8/3.

Sau lễ phát động, các hội viên tham gia quét dọn vệ sinh môi trường tại các trục đường chính trung tâm huyện. 

Nhân dịp này, Hội LHPN huyện tặng 30 chiếc chăn ấm cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tặng gần 200 làn nhựa cho hội viên trên địa bàn huyện. 

Tin, ảnh: Kim Anh

Phát triển tổ chức hội, thực hiện hiệu quả công tác nhân đạo trong tình hình mới
(BGĐT) - Ngày 29/11, tại TP Bắc Giang (Bắc Giang), Cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc tổng kết công tác hội và phong trào CTĐ năm 2022.
Cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc trao nhà nhân đạo tại huyện Lục Ngạn
(BGĐT) - Trong khuôn khổ chương trình giao ban tổng kết công tác hội và phong trào chữ thập đỏ (CTĐ) của Cụm thi đua các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc năm 2022 tổ chức tại Bắc Giang, ngày 28/11, Hội CTĐ các tỉnh trong Cụm thi đua và khách mời đã có một số hoạt động nhân đạo tại huyện Lục Ngạn.
Bắc Giang: Nhiều hoạt động nhân đạo hướng tới Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam 23/11
(BGĐT) - Nhằm phát huy vai trò cầu nối nhân đạo, thiết thực hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam 23/11, từ ngày 25/10 đến 15/11, Hội CTĐ tỉnh Bắc Giang phát động đợt cao điểm tổ chức các hoạt động nhân đạo. Đến nay, các cấp hội trong tỉnh tích cực hưởng ứng, huy động nhiều nguồn lực chăm lo cho người nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...