Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tân Yên >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trường THPT Tân Yên số 1: Tốp đầu về bồi dưỡng học sinh giỏi

Cập nhật: 11:00 ngày 28/03/2023
(BGĐT) - Tại kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2022-2023, Trường THPT Tân Yên số 1 có 29/30 thí sinh đoạt giải. Đây cũng là thành tích tốt nhất của nhà trường trong 5 năm học gần đây.

Thầy giáo Nguyễn Ngọc Lâm, Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Chất lượng giáo dục mũi nhọn bậc THCS của huyện Tân Yên khá toàn diện, nằm trong tốp đầu của tỉnh. Tuy vậy, những em đoạt giải cao (giải Nhất, Nhì) trong kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh đều về Trường THPT Chuyên Bắc Giang học theo diện tuyển thẳng mà không chọn học tại quê nhà. Vì thế, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi ở trường lại phải bắt tay từ đầu.

{keywords}

Các thầy giáo và học sinh đội tuyển Vật lý. 

Nhà trường quan tâm chăm lo cho đội ngũ giáo viên, xây dựng môi trường giáo dục đoàn kết, dân chủ, tổ chức phát động các phong trào thi đua giúp giáo viên giữ “lửa” nghề, tận tụy cống hiến. Với học sinh, các em được coi là trung tâm của mọi hoạt động giáo dục. Ban Giám hiệu nhà trường ưu tiên hàng đầu quyền và lợi ích của người học, tạo điều kiện tốt nhất cho các em được tiếp cận với phương pháp giảng dạy và trang thiết bị học tập hiện đại.

Năm học này, nhà trường có 10 đội tuyển với 29/30 thí sinh đoạt giải, trong đó có 3 giải Nhất, 8 giải Nhì, 11 giải Ba và 7 giải Khuyến khích, tăng về số lượng và chất lượng giải. 3 giải Nhất thuộc về các môn: Vật lý, Hóa học, Giáo dục công dân. Tại cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, trường có học sinh đoạt giải Nhất với dự án “Nghiên cứu thành phần hoá học, hoạt tính sinh học và chế tạo chế phẩm bôi da từ lá đào thu hái ở Bắc Giang”. Đó là thành tích đáng tự hào của thầy và trò nhà trường.

Đội tuyển Vật lý năm nay có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì. Thầy giáo Đàm Hương Bảo, giáo viên chủ nhiệm đội tuyển chia sẻ: Ngay từ đầu năm học lớp 10, giáo viên phát hiện sớm học sinh có tố chất để đưa vào danh sách đội tuyển tập trung bồi dưỡng. Ban Giám hiệu thường xuyên quan tâm sắp xếp, bố trí lịch ôn tập hợp lý, tổ chức khảo sát đánh giá năng lực giữa học sinh trong đội tuyển và học sinh giỏi cụm các trường THPT trong huyện để kịp thời điều chỉnh giáo án, phương pháp dạy phù hợp. Đặc biệt, giáo viên xây dựng ngân hàng bài tập dành riêng cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phân công giáo viên dạy theo từng chuyên đề.

Ở mái trường này, giáo viên không chỉ dạy giỏi kiến thức mà còn là người truyền cảm hứng, tận tình hướng dẫn học trò tự học, tự rèn, tu dưỡng đạo đức, không ngừng phấn đấu cho một tương lai tốt đẹp. Trong 89 giáo viên hiện có, trường có 16 giáo viên giỏi cấp tỉnh chu kỳ 2020-2024 được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận. Chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi năm học này là động lực để thầy và trò nhà trường tiếp tục đổi mới quản lý và giảng dạy, giữ vững truyền thống hơn 60 năm xây dựng, phát triển, phấn đấu giữ vững vị trí trong tốp đầu các trường THPT những năm học tiếp theo.

Bài, ảnh: Nam Nguyễn

Trẻ hóa đội ngũ cấp ủy thôn, tổ dân phố: Thêm sức mạnh cho cơ sở
(BGĐT) - Sau đại hội chi bộ và bầu cử trưởng thôn tại các thôn, tổ dân phố nhiệm kỳ 2022 - 2025 ở huyện Tân Yên (Bắc Giang), cấp ủy các chi bộ thôn, tổ dân phố đang dần được trẻ hóa. Điều này góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của các tổ chức đảng trong thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở.
Bắc Giang: Khen thưởng học sinh trả lại tài sản cho người đánh rơi
(BGĐT) - Ngày 7/3, Công an xã Tân Trung, huyện Tân Yên (Bắc Giang) thông tin, đơn vị đã tiến hành xác minh, trả lại tài sản cho người đánh rơi do một em học sinh trên địa bàn nhặt được. 
Tân Yên: Tổ chức chương trình "Giáo dục giới tính cho học sinh"
(BGĐT) - Hội đồng Đội huyện Tân Yên (Bắc Giang) vừa phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức chương trình “Giáo dục giới tính cho học sinh” tại Trường THCS Phúc Sơn.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...