Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tân Yên >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công an Tân Yên khuyến cáo thủ đoạn giả danh cảnh sát phòng cháy, chữa cháy để lừa đảo

Cập nhật: 17:20 ngày 08/04/2023
(BGĐT) - Thời gian vừa qua, tại nhiều địa phương xảy ra tình trạng một số đối tượng giả danh cán bộ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) liên hệ với các cơ quan, doanh nghiệp, thậm chí đến trực tiếp để lừa đảo bán tài liệu, phương tiện, yêu cầu tổ chức các lớp tập huấn PCCC&CNCH nhằm trục lợi.
{keywords}

Các đối tượng lừa đảo bán sách, tài liệu PCCC&CNCH. Ảnh minh họa.

Qua phản ánh của người dân, trên địa bàn huyện Tân Yên (Bắc Giang) xuất hiện tình trạng một số đối tượng giả danh lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH gọi điện đến cơ sở kinh doanh trên địa bàn các xã: Lam Cốt, Hợp Đức... để bán tài liệu, trang thiết bị, phương tiện hoặc yêu cầu tổ chức tham gia các lớp tập huấn PCCC&CNCH.

Đây không phải hình thức lừa đảo mới, tuy nhiên một số cơ sở chưa kịp thời nắm bắt thông tin đã bị các đối tượng trên lừa đảo. Những đối tượng này thường gọi điện đến các đơn vị, cơ sở, doanh nghiệp, người dân, nhất là các cơ sở kinh doanh mới đi vào hoạt động, giới thiệu mình là cán bộ cảnh sát PCCC&CNCH để yêu cầu làm các giấy tờ liên quan đến công tác PCCC, bán sách, tài liệu, phương tiện, thiết bị giá cao hơn thị trường; mời các cơ sở, doanh nghiệp tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ về PCCC&CNCH và yêu cầu chuyển tiền. 

Sau khi sách và tài liệu được gửi tới qua đường bưu chính, người mua phải trả tiền trước khi nhận bưu phẩm. Tuy nhiên sau đó, khi có vấn đề xảy ra, người mua không thể liên lạc được với số điện thoại của người gửi.

Đây là những hành vi vi phạm pháp luật gây hoang mang, phiền phức cho người dân và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; làm ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH. 

Cơ quan công an khẳng định không cử bất kỳ cán bộ, chiến sĩ nào để thực hiện việc này. Các thông tin liên quan lĩnh vực PCCC&CNCH khi cần phổ biến đều được lực lượng công an các xã, thị trấn và Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an huyện trực tiếp truyền tải thông qua kiểm tra thực tế, qua các hội nghị tập huấn, tuyên truyền hoặc bằng các văn bản cụ thể có tính pháp lý.

Công an huyện Tân Yên đề nghị người dân trên địa bàn huyện nêu cao cảnh giác, không trao đổi, mua bán với các đối tượng này; chia sẻ thông tin về các thủ đoạn lừa đảo cho người thân và cộng đồng, tránh mắc bẫy đối tượng xấu. 

Khi cần liên hệ liên quan đến lĩnh vực PCCC&CNCH nói riêng, các lĩnh vực công tác công an nói chung hoặc khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, đề nghị người dân liên hệ số điện thoại Công an huyện Tân Yên: 0204.3878.205 hoặc cơ quan công an gần nhất để được hướng dẫn.

Người dân gửi thư cảm ơn cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Bắc Giang
(BGĐT) - Công an tỉnh Bắc Giang vừa nhận được thư của người dân cảm ơn đồng chí Phạm Thanh Dương, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an tỉnh) vì có hành động dũng cảm cứu người mắc kẹt trong đám khói.
Tăng cường quản lý nhà nước về PCCC đối với cơ sở kinh doanh karaoke
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đối với các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn tỉnh.
Vĩnh Phúc công khai 140 cơ sở vi phạm PCCC đang bị đình chỉ
Công an tỉnh Vĩnh Phúc công khai "danh tính" 140 khách sạn, doanh nghiệp, cơ sở lưu trú, karaoke bị đình chỉ toàn bộ, đình chỉ một phần vì vi phạm trong phòng cháy, chữa cháy.
Bắc Giang: 395 cơ sở karaoke tự xin tạm dừng hoạt động do không bảo đảm an toàn PCCC
(BGĐT) - Từ ngày 28/12/2022 đến hết tháng 2/2023, lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh Bắc Giang tiếp tục tăng cường hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện quy định bảo đảm an toàn PCCC và CNCH tại các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn tỉnh.
Ngọc Hân
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...