Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trung Quốc, Ấn Độ vẫn trong top 10 nền kinh tế cải thiện môi trường kinh doanh tốt nhất

Cập nhật: 14:03 ngày 24/10/2019
Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 24-10 công bố báo cáo “Môi trường Kinh doanh 2020” (Doing Business 2020), theo đó Trung Quốc và Ấn Độ vẫn nằm trong nhóm 10 nền kinh tế tiến hành nhiều cải cách nhất trong năm qua để cải thiện môi trường kinh doanh.

Theo báo cáo, bất chấp cuộc chiến thương mại kéo dài giữa Mỹ và Trung Quốc, trong đó Washington yêu cầu Bắc Kinh cải cách để tăng bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và mở cửa nền kinh tế hơn nữa cho các doanh nghiệp Mỹ, Trung Quốc vẫn có tên trong top 10 nền kinh tế cải thiện môi trường kinh doanh tích cực nhất. 

{keywords}

Trung Quốc, Ấn Độ vẫn trong top 10 nền kinh tế cải thiện môi trường kinh doanh tốt nhất.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Trung Quốc có tên trong nhóm này, đồng thời vượt Pháp để giành vị trí thứ 31 trong bảng xếp hạng 190 quốc gia và vùng lãnh thổ về môi trường kinh doanh toàn cầu của WB, tăng 15 bậc so với báo cáo trước đó của WB.

Báo cáo ghi nhận Bắc Kinh đã cải thiện các biện pháp bảo vệ các nhà đầu tư quy mô nhỏ, tăng cường các thủ tục để thực thi hợp đồng, tạo thuận lợi cho hoạt động thương mại với những thay đổi trong quản lý hải quan và cơ sở hạ tầng tại các cảng.

Ấn Độ cũng trong danh sách các nền kinh tế thực hiện nhiều cải cách nhất. Đây là năm thứ ba liên tiếp Ấn Độ có tên trong nhóm này. Hoạt động khởi nghiệp tại Ấn Độ thuận lợi hơn khi chính phủ nước này bãi bỏ các loại lệ phí nộp đơn, giảm thời gian và chi phí xin cấp phép xây dựng. Bên cạnh đó, việc nâng cấp các cảng và nền tảng điện tử tiếp nhận giấy tờ cũng giúp hoạt động kinh doanh trở nên dễ dàng hơn.

So với báo cáo năm ngoái, Ấn Độ đã tăng thêm 14 bậc lên vị trí thứ 63 trong bảng xếp hạng toàn cầu năm nay.

8 nền kinh tế khác trong danh sách cải thiện môi trường kinh doanh tích cực nhất là Saudi Arabia, Jordan, Togo, Bahrain, Tajikistan, Pakistan, Kuwait và Nigeria.

Trong khi đó, New Zealand tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng môi trường kinh doanh toàn cầu của WB. Kế đến là Singapore, Hong Kong (Trung Quốc). Mỹ giữ vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng này.

Báo cáo năm nay xếp hạng Việt Nam ở vị trí thứ 70, với đánh giá Việt Nam cải thiện khả năng tiếp cận thông tin tín dụng, đồng thời Chính phủ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc nộp thuế bằng cách nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của Tổng cục Thuế.

Mỹ dỡ lệnh trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ
Trump thông báo ông dỡ bỏ lệnh trừng phạt với Thổ Nhĩ Kỳ sau khi Ankara tuyên bố lệnh ngừng bắn ở Syria kéo dài "vĩnh viễn".
Anh phát hiện 39 thi thể trong xe container
Cảnh sát Anh tìm thấy thi thể 38 người lớn và một thiếu niên trong thùng xe container tại khu công nghiệp phía Đông London hôm nay.
EU nhất trí gia hạn Brexit
Các thành viên Liên minh châu Âu (EU) ngày 23-10 đã nhất trí về mặt nguyên tắc về việc lùi thời điểm Brexit sau ngày 31-10 song chưa quyết định được là khoảng thời gian gia hạn này có thể kéo dài trong bao lâu.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...