Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lễ cưới tập thể trong ngày Valentine tại Thái Lan

Cập nhật: 07:55 ngày 15/02/2021
Ghi dấu ngày Valentin 14/2 năm nay, 52 cặp vợ chồng tại Thái Lan đã tổ chức hôn lễ và cưỡi voi tại một vườn bách thảo ở tỉnh phía Đông thủ đô Bangkok.

Các vũ công và một ban nhạc dẫn đầu đoàn rước voi. Mỗi cặp vợ chồng đều cưỡi trên lưng một chú voi. Một quan chức địa phương giám sát các cặp đôi lần lượt ký vào giấy đăng ký kết hôn. 

Chú rể Patiphat Panthanon, 26 tuổi, chia sẻ: "Tôi đã ấp ủ mơ ước tổ chức hôn lễ và ký vào tờ giấy này một cách đặc biệt. Đây phải là một sự kiện trọng đại và đặc biệt."

{keywords}

Một cặp đôi nhận giấy chứng nhận kết hôn trong lễ cưới tập thể ở tỉnh Chonburi, Thái Lan, ngày 14/2/2021.

Tổ chức hôn lễ trên lưng những chú voi là một sự kiện thường niên ở Vườn Nhiệt đới Nong Nooch ở tỉnh Chonburi thường thu hút hàng trăm cặp đôi. Nhưng năm nay do đại dịch Covid-19, số lượng các cặp đôi đăng ký đã giảm. 

Kampon Tansacha, Giám đốc điều hành của Vườn Nhiệt đới Nong Nooch, cho biết do quy trình sàng lọc nghiêm ngặt đối với du khách, mọi người cảm thấy an toàn hơn và đã bắt đầu trở lại khu vườn bách thảo này, nơi có nhiều loài thực vật từ khắp nơi trên thế giới.

Đất nước phụ thuộc vào du lịch Thái Lan vẫn chưa dỡ bỏ lệnh cấm du lịch áp đặt từ tháng 4 năm ngoái để kiềm chế đại dịch Covid-19 bùng phát.

"Dấu gạch nối" lặng lẽ trong cộng đồng người Việt tại Malaysia
Không nổi bật trong những hoạt động công khai, chỉ giữ cương vị phó ở một số hội đoàn tham gia, nhưng trong lòng nhiều người Việt Nam tại Malaysia, cái tên “Vân Cung Đình” lại rất đỗi thân quen.
Khám phá nghi lễ cầu may trong năm mới tại Mỹ Latinh
Cũng giống như mọi nơi khác trên thế giới, trong đêm Giao thừa, người Mỹ Latinh có thói quen thực hiện những nghi lễ để bỏ lại vận rủi năm cũ và cầu may trong năm mới.
Mỹ cân nhắc đóng cửa nhà tù quân sự Guantanamo
Ngày 12/2, một quan chức Nhà Trắng tiết lộ chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã chính thức khởi động chương trình đánh giá lại tương lai của nhà tù quân sự Mỹ ở Vịnh Guantanamo với mục tiêu đóng cửa cơ sở gây tranh cãi này.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...