Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tòa án Anh ra phán quyết bất lợi cho CFO của Huawei

Cập nhật: 10:16 ngày 20/02/2021
Ngày 19/2, Giám đốc Tài chính (CFO) của tập đoàn công nghệ Huawei (Trung Quốc) Mạnh Vãn Châu đã thua kiện trong một phiên xét xử tại Tòa án Tối cao Anh nhằm giúp bà tiếp cận các hồ sơ ngân hàng mà vị CFO này cho rằng sẽ giúp bà chống lại việc bị dẫn độ từ Canada sang Mỹ.

Bà Mạnh Vãn Châu đã có 2 năm theo đuổi cuộc chiến pháp lý chống dẫn độ sang Mỹ liên quan đến cáo buộc Huawei đã vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran. Ở Mỹ, bà Mạnh Vãn Châu bị cáo buộc lừa gạt ngân hàng HSBC bằng cách diễn giải sai các mối liên hệ giữa Huawei và một công ty bán thiết bị viễn thông cho Iran.

{keywords}

Giám đốc Tài chính của Tập đoàn công nghệ Huawei (Trung Quốc) Mạnh Vãn Châu.

Trong phán quyết của Tòa án Tối cao Anh, Thẩm phán Michael Fordham đã bác đơn và yêu cầu bà Mạnh Vãn Châu phải trả 80.000 bảng Anh (111.000 USD) cho các chi phí pháp lý của HSBC. Bên cạnh đó, vị thẩm phán này nhấn mạnh rằng tòa án ở Vancouver (Canada), nơi đang xem xét việc dẫn độ bà Mạnh Vãn Châu, là "diễn đàn thích hợp" để quyết định xem các hồ sơ của HSBC có cần thiết cho một phiên xét xử công bằng hay không.

Trước đó, theo BBC và tờ The Guardian của Anh, ngày 12/2, luật sư của bà Mạnh Vãn Châu đã trình đơn xin lên Tòa án Tối cao Anh để nhận được văn kiện then chốt cũng như sổ kế toán của Ngân hàng HSBC. Hành động này của Huawei là nhằm chứng minh việc Mỹ cáo buộc bà Mạnh Vãn Châu "che giấu" mối liên hệ giữa Huawei và Công ty TNHH công nghệ Skycom Hong Kong lừa dối HSBC tiếp tục cung cấp dịch vụ cho Huawei là không đúng sự thật.

Trong biên bản khởi kiện vụ án do Mỹ trước đó trình lên tòa án của Canada cho biết bà Mạnh Vãn Châu đã giấu giếm với Ngân hàng HSBC quan hệ giữa Huawei và Công ty TNHH Skycom Hong Kong, lừa dối Ngân hàng HSBC tiếp tục cung cấp dịch vụ ngân hàng cho Huawei. 

Tuy nhiên, Luật sư của bà Mạnh Vãn Châu cho rằng chứng cứ then chốt của Mỹ cáo buộc bà có hành vi lừa dối có sai sót nghiêm trọng.

Sau nửa năm, Trung Quốc mới công khai số người thiệt mạng trong vụ đụng độ biên giới với Ấn Độ
Lần đầu tiên kể từ tháng 6/2020, Trung Quốc công khai công bố số binh sĩ thiệt mạng trong vụ đụng độ tại biên giới với Ấn Độ.
Thế giới có trên 110,7 triệu ca mắc Covid-19; Trên 3 triệu trẻ em Mỹ đã mắc bệnh
Trong vòng 24 giờ qua, thế giới ghi nhận trên 369.000 ca bệnh Covid-19 và trên 10.300 ca tử vong. Tổng số ca bệnh từ đầu dịch tới nay đã vượt 110,7 triệu ca, trong đó trên 2,45 triệu ca tử vong.
Tổng thống Algeria tuyên bố giải tán Quốc hội, tổ chức bầu cử lập pháp sớm
Tối 18/2, Tổng thống Algeria Abdelmadjid Tebboune đã thông báo trong một bài phát biểu trên truyền hình về giải tán Quốc hội đương nhiệm (APN) và việc tổ chức bầu cử lập pháp sớm.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...