Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Năm người thiệt mạng trong vụ cháy lớn ở Bangkok

Cập nhật: 07:52 ngày 04/04/2021
Ngày 3/4, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại thủ đô Bangkok của Thái Lan khiến ít nhất năm người thiệt mạng. Hầu hết các nạn nhân đều là những tình nguyện viên, bị tử vong khi đang cố tìm cách cứu các nạn nhân ra khỏi tòa nhà bị cháy.

Vụ cháy xảy ra lúc 6 giờ ngày 3/4, tại một tòa nhà ba tầng ở quận Thawi-Watthana. Các nhân viên cứu hỏa từ Sở Cứu hộ và Chữa cháy TP Bangkok đã nhanh chóng có mặt để tìm cách dập ngọn lửa. Tuy nhiên, trong lúc các nhân viên cứu hộ đang tìm cách dập lửa và cứu các nạn nhân ra khỏi vụ cháy thì tòa nhà sụp đổ, vùi lấp nhiều nhân viên cứu hộ và một số cư dân trong tòa nhà.

{keywords}

Hiện trường vụ cháy. (Ảnh: Bưu điện Bangkok)

Theo thông tin sơ bộ, khi tòa nhà sập xuống đã khiến ít nhất năm người thiệt mạng, trong đó có bốn nhân viên cứu hỏa và một người là chủ tòa nhà. Bảy cư dân khác trong tòa nhà đã được cứu thoát. Cho đến thời điểm 12 giờ 35 phút, các đội cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm cách cứu một tình nguyện viên khác đang bị kẹt trong đống đổ nát cùng những người bị thương khác.

Việc tìm kiếm các nạn nhân khác đang diễn ra trong điều kiện rất khó khăn bởi không thể sử dụng các máy móc hạng nặng do lo ngại các cấu trúc còn lại có thể sụp đổ. Hiện các đội cứu hộ mới chỉ có thể tìm được một thi thể nạn nhân.

Thị trưởng Bangkok Aswin Kwwanmuang đã tới thị sát hiện trường vụ cháy và thảo luận với các nhóm cứu hộ về kế hoạch cứu các nạn nhân hiện vẫn bị vùi dưới đống đổ nát của tòa nhà.

Sáng 4/4, Việt Nam có thêm 3 ca mắc mới Covid-19
Tính đến 6 giờ ngày 4/4, Việt Nam ghi nhận thêm 3 ca mắc mới Covid-19, đều là ca nhập cảnh đã được cách ly ngay.
Đài Loan (Trung Quốc) treo cờ rủ 3 ngày tưởng niệm nạn nhân vụ tai nạn đường sắt
Lực lượng cứu hộ tại vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) trong ngày 3/4 tập trung tháo dỡ và di chuyển các toa của đoàn tàu trật đường ray 1 ngày trước đó.

Theo Thảo Nguyên/Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...