Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Israel bắt đầu triển khai lực lượng tấn công Gaza

Cập nhật: 07:32 ngày 14/05/2021
Rạng sáng 14/5, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo "các lực lượng không quân và lục quân của Israel đang tấn công vào Dải Gaza", nhưng không cung cấp thêm chi tiết. Thông báo trên được IDF đưa ra thông qua mạng xã hội Twitter.

Trước đó, ngày 13/5, kênh truyền hình Channel 12 dẫn lời một quan chức ngoại giao cấp cao tiết lộ Israel đang xem xét triển khai lục quân vào Gaza nhằm đáp trả các đợt tấn công bằng đạn pháo liên tục của Hamas. Đề xuất này đã được trình lên và đang được Nội các quân đội Israel xem xét.

{keywords}

 Khói lửa bốc lên sau cuộc oanh kích của máy bay Israel xuống thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 13/5/2021

Trong ngày 13/5, lực lượng Hamas đã bắn hơn 200 quả đạn pháo, đưa tổng số đạn pháo bắn vào Israel trong 4 ngày qua lên 1.600 quả.

Cũng trong ngày 13/5, Israel cho biết đã điều các lực lượng bộ binh vào chiến đấu và tiếp tục các đòn tấn công nhằm vào dải Gaza để giáng trả các cuộc tấn công bằng rocket từ phong trào Hamas đang kiểm soát dải đất này.

Một thông báo ngắn gọn của Quân đội Israel cho biết: Các máy bay Israel và bộ binh đang thực hiện các cuộc tấn công tại Dải Gaza".

Xung đột mới nhất giữa hai bên trong mấy ngày qua đã khiến hơn 100 người Palestine thiệt mạng, trong khi quốc tế lo ngại tình trạng xung đột giữa hai bên sắp tiến tới ngưỡng một cuộc chiến toàn diện.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái chỉ đạo: Thần tốc đi trước kiểm soát tình hình dịch bệnh, sớm ổn định sản xuất ở khu công nghiệp
(BGĐT) - Chiều ngày 13/5, các đồng chí: Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh cùng chủ trì hội nghị trực tuyến với BCĐ PCD Covid-19 của 10 huyện, TP và các xã, phường, thị trấn.
Lục Ngạn: 3 đơn vị đầu tư dây chuyền bảo quản vải thiều
(BGĐT) - Để thuận lợi cho việc vận chuyển, tiêu thụ vải thiều năm nay, trên địa bàn huyện Lục Ngạn có một số cá nhân, doanh nghiệp đầu tư dây chuyền bảo quản quả vải. 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...