Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổng thống Haiti bị ám sát: Thủ phạm là một nhóm tay súng nước ngoài

Cập nhật: 19:10 ngày 07/07/2021
Vụ Tổng thống Haiti Jovenal Moise bị ám sát tại nhà riêng, hãng tin AFP (Pháp) dẫn lời Thủ tướng lâm thời Haiti Claude Joseph ngày 7/7 cho biết thủ phạm là một nhóm tay súng người nước ngoài nói tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha.
{keywords}

Ông Jovenel Moise, Tổng thống Haiti.

Theo Thủ tướng Joseph, vợ của Tổng thống Moise bị thương và hiện đã được đưa vào bệnh viện để chữa trị. Ông Joseph cho biết tạm thời ông sẽ điều hành đất nước. Ông kêu gọi người dân bình tĩnh đồng thời trấn an rằng cảnh sát và quân đội sẽ bảo đảm sự an toàn của người dân.

Trước đó cùng ngày, Thủ tướng Joseph thông báo một nhóm tay súng chưa rõ danh tính đã tấn công vào nhà riêng của Tổng thống Moise trong đêm và bắn chết nhà lãnh đạo này.

Đặc phái viên Mỹ và Trung Quốc điện đàm về vấn đề Triều Tiên
Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Sung Kim đã điện đàm với người đồng cấp Trung Quốc Lưu Hiểu Minh ngày 6/7, trong đó phía Mỹ nhấn mạnh vai trò quan trọng của Trung Quốc trong việc giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.
Sân bay Erbil (Iraq) bị tấn công
Hãng tin Reuters dẫn các nguồn tin an ninh cho biết sân bay Erbil ở khu vực người Kurd ở miền Bắc Iraq đã bị tấn công rocket. Theo đó, tiếng còi báo động đã vang lên tại lãnh sự quán Mỹ ở Erbil.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...