Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lũ lụt cuốn phăng nhà cửa, cầu cống, Trung Quốc thiệt hại 27 triệu USD

Cập nhật: 08:21 ngày 12/07/2021
Hàng nghìn người ở tây nam Trung Quốc phải đi di tản khi lũ lụt nghiêm trọng ập tới cuốn phăng nhà cửa, cầu cống, gây thiệt hại hàng chục triệu USD.

SCMP đưa tin, lũ lụt ở phía tây nam Trung Quốc đã khiến hàng nghìn người phải đi sơ tán sau nhiều ngày mưa lớn diễn ra liên tục. Chính quyền nước này cảnh báo, lũ lụt có thể sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới.

Tại tỉnh Tứ Xuyên, mưa đã làm dâng mực nước ở 14 sông, ảnh hưởng tới cuộc sống của 120.000 dân và gây ra thiệt hại ước tính là 27 triệu USD. Mưa lớn từ đầu tháng 7 đã cuốn phăng hàng trăm ngôi nhà, cầu đường và gây ra sạt lở đất ở một số khu vực tại Trung Quốc.

Tại Đạt Châu ở phía bắc Tứ Xuyên, chính quyền đã di tản hơn 4.600 dân vì lũ lụt và lở đất, cũng như kích hoạt mức độ cảnh báo cao nhất về tình hình mưa lũ.

Trung Quốc đã nâng cao cảnh giác kể từ khi lũ lụt nghiêm trọng diễn ra ở nước này hồi vào năm 2020. Họ đã tổ chức các cuộc diễn tập ứng phó lũ lụt và cứu hộ vào tháng 5, trước khi mùa mưa diễn ra. Năm ngoái, quốc gia Đông Á chứng kiến trận lũ lụt tồi tệ nhất trong hàng chục năm, ảnh hưởng tới hàng chục triệu người ở nhiều tỉnh thành, gây tổn thất kinh tế 13,27 tỷ USD.

Chính quyền cảnh báo rằng lượng mưa năm nay có thể còn cao hơn năm ngoái. Từ tháng 6, Bộ Tài nguyên nước Trung Quốc đã kêu gọi tiến hành các nỗ lực ngăn lũ lụt và chuẩn bị cho mưa lớn có thể kéo dài tới tháng 8.

{keywords}

Các con phố ngập trong nước lũ (Ảnh: Weibo).

Theo cơ quan trên, sông Hoàng Hà hiện đang trong giai đoạn kiểm soát lũ "quan trọng" với các phần trên lưu vực sông này có thể nhận tổng lượng mưa cao hơn 20-50% mức trung bình.

Tại Hán Châu, Sơn Tây, truyền thông nhà nước Trung Quốc đăng tải hình ảnh xe cộ trên phố ngập trong nước. Thành phố Tấn Thành, cũng ở tỉnh Sơn Tây, nâng cảnh báo mưa lên màu đỏ, mức cao nhất.

Tại tỉnh Hà Bắc giáp với Bắc Kinh, mưa lớn và giông bão khiến các máy bay tạm thời không thể cất cánh và hạ cánh xuống sân bay ở Thạch Gia Trang, thủ phủ của tỉnh.

Nhiều bệnh nhân Covid-19 không triệu chứng nhưng bất ngờ chuyển nặng
Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang chi viện Đồng Tháp, nhận định nhiều bệnh nhân Covid-19 không có biểu hiện khó thở dù phổi tổn thương nặng, suy hô hấp.
Miền Bắc đầu tuần tới oi bức, giữa tuần mưa dông
Nhiệt độ cao nhất hai ngày đầu tuần tới ở miền Bắc trong khoảng 33-35 độ C, đến thứ tư giảm xuống dưới 33 độ C.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...