Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hàn Quốc và Triều Tiên nối lại đường dây liên lạc qua biên giới

Cập nhật: 10:52 ngày 27/07/2021
Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết nước này và Triều Tiên đã mở lại đường dây liên lạc trực tiếp qua biên giới 13 tháng sau khi Bình Nhưỡng đơn phương cắt đứt liên lạc để phản đối các hoạt động tuyên truyền chống Bình Nhưỡng.

Ông Park Soo-hyun, Thư ký cấp cao về truyền thông công chúng, thông báo Seoul và Bình Nhưỡng quyết định nối lại liên lạc qua đường dây nóng trực tiếp từ 10 giờ sáng 27/7 (giờ địa phương).

Hồi tháng 6 năm ngoái, Triều Tiên đã cắt tất cả các kênh liên lạc với Hàn Quốc để phản đối điều mà nước này cho rằng Seoul đã không ngăn cản hành động rải truyền đơn qua biên giới tuyên truyền chống phá Bình Nhưỡng. Triều Tiên cho biết việc khôi phục đường dây nóng sẽ đóng vai trò tích cực trong việc cải thiện quan hệ liên Triều.

Lãnh đạo hai nước đã trao đổi thư cá nhân nhiều lần kể từ tháng 4.

Bắc Giang: Đoàn xe chở gần 200 tấn nhu yếu phẩm lên đường hỗ trợ miền Nam chống dịch
(BGĐT)-Sáng 27/7, đoàn gồm 9 xe tải từ TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) bắt đầu hành trình lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai chống dịch Covid-19. Đoàn xe chở gần 200 tấn lương thực, nhu yếu phẩm không những là kết quả đợt vận động ủng hộ mà còn là tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bắc Giang hướng về miền Nam thân yêu. Dự kiến sau 2 ngày 2 đêm đoàn xe sẽ đến TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai.
Vụ thiếu nữ bị đánh đập ở Thái Bình: Khởi tố, bắt tạm giam hai bị can
Ngày 27/7, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, liên quan vụ việc một trường hợp bị đánh đập, làm nhục xảy ra tại thị trấn Hưng Hà, huyện Hưng Hà, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam hai bị can về hành vi “Làm nhục người khác” và “Giữ người trái pháp luật”.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...