Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ấn Độ và Trung Quốc thiết lập thêm đường dây nóng quân sự

Cập nhật: 08:18 ngày 02/08/2021
Lục quân Ấn Độ ở Kongra La, phía Bắc bang Sikkim và Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) tại Khamba Dzong thuộc Khu tự trị Tây Tạng, đã thiết lập một đường dây nóng nhằm tăng cường sự tin cậy lẫn nhau và mối quan hệ chân thành dọc khu vực biên giới.
{keywords}

Binh sĩ Trung Quốc và Ấn Độ trong cuộc diễn tập chung tại bang Meghalaya, Ấn Độ, tháng 12/2019. 

Tuyên bố của Lục quân Ấn Độ nêu rõ "lễ khánh thành có sự tham dự của các chỉ huy trên thực địa của quân đội hai nước và hai bên đã trao đổi một thông điệp về tình hữu nghị và hòa hợp qua đường dây nóng". Tuyên bố khẳng định lực lượng vũ trang hai nước có những cơ chế liên lạc lâu đời ở cấp chỉ huy thực địa. Những đường dây nóng này trong các lĩnh vực khác nhau đã góp phần đáng kể vào việc tăng cường liên lạc và duy trì hòa bình, yên tĩnh ở biên giới.

Ấn Độ và Trung Quốc hiện có hai đường dây nóng quân sự ở Đông Ladakh (Chushul và Daulat Beg Oldi), cùng những đường dây nóng khác.

Hai bên đã tổ chức cuộc đàm phán cấp tư lệnh quân đoàn lần thứ 12 hôm 31/7 tại Moldo nằm bên phía Trung Quốc của đường biên giới. Hiện chưa có thông tin về kết quả của sự kiện này.

Campuchia bắt đầu tiêm vaccine Covid-19 cho thiếu niên
Campuchia bắt đầu tiêm vaccine Covid-19 cho nhóm 12-17 tuổi từ hôm nay tại Phnom Penh và ba tỉnh khác, đồng thời dự kiến sớm triển khai tiêm liều ba.
Máy bay chiến đấu Su-35S của Nga lao xuống biển sau khi gặp trục trặc động cơ
Bộ Quốc phòng Nga ngày 31/7 xác nhận một máy bay chiến đấu Su-35S đã gặp sự cố về động cơ ở khu vực Khabarovsk thuộc vùng Viễn Đông. Tuy nhiên, phi công đã kịp thoát khỏi máy bay một cách an toàn.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...