Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nổ súng tại trường đại học Nga, ít nhất 8 người chết

Cập nhật: 16:59 ngày 20/09/2021
Đến trưa ngày 20/9 (giờ Moskva), TASS dẫn nguồn tin từ Ủy ban điều tra cho biết, đã có 8 người chết, nhiều người bị thương trong vụ nổ súng tại Đại học nghiên cứu quốc gia ở thành phố Perm (LB Nga). Tổng thống Nga V.Putin gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. 

TASS dẫn nguồn tin Bộ Y tế xác nhận thông tin này, trong đó nêu rõ đang chăm sóc y tế cho 24 nạn nhân. 19 người trong số họ có vết thương do đạn bắn.

Trước đó, báo chí Nga đưa tin, ngày 20/9, một sinh viên đã nổ súng trong khuôn viên Đại học nghiên cứu quốc gia Perm. Trong lúc bị bắt, người này chống cự và bị thương.

{keywords}

Cửa vào khuôn viên Đại học tổng hợp Perm. (Ảnh: TASS)

Nguồn tin từ trường đại học cũng xác nhận, kẻ tấn công đã bị bắt. Người này có vũ khí gây chấn thương.

Ủy ban điều tra đã mở một vụ án hình sự về tội giết hai người trở lên. Văn phòng trung ương của Ủy ban điều tra sẽ phụ trách vụ việc.

Trước đó, theo TASS, nhiều sinh viên đã đóng cửa trong các lớp học để tránh kẻ tấn công.

Trên trang VKontakte cũng đăng lời kêu gọi sinh viên đóng cửa và ở lại trong lớp học. Một số sinh viên nhảy ra khỏi cửa sổ.

Thống đốc vùng Perm, ông Dmitry Makhonin nói với TASS, rằng một trong những kẻ tấn công đã bị tiêu diệt. Giới chức đang kiểm tra liệu có kẻ đồng phạm hay không.

Cơ quan báo chí của trường đại học cho biết, khoảng 3.000 sinh viên ở trong khuôn viên một số tòa nhà của trường vào thời điểm xảy ra vụ nổ súng.

Lãnh đạo Pháp - Mỹ sẽ sớm điện đàm giải quyết căng thẳng liên quan đến hợp đồng mua bán tàu ngầm
Người phát ngôn Chính phủ Pháp Gabriel Attal ngày 19/9 thông báo Tổng thống nước này Emmanuel Macron và người đồng cấp Mỹ Joe Biden sẽ tiến hành điện đàm trong vài ngày tới trong bối cảnh căng thẳng bùng lên liên quan đến một hợp đồng mua bán tàu ngầm.
Trung Quốc tăng cường tập trận đêm, đưa khí tài hiện đại sát biên giới Ấn Độ
Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đang đẩy mạnh huấn luyện binh sĩ quen với chủng loại vũ khí mới được trang bị ở Chiến khu Tây Bộ.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...