Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

WHO bắt đầu vận chuyển vật tư y tế phòng, chống Covid-19 tới Triều Tiên

Cập nhật: 12:39 ngày 07/10/2021
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo đã bắt đầu vận chuyển trang thiết bị y tế phòng, chống Covid-19 tới Triều Tiên thông qua cảng Đại Liên của Trung Quốc.

Trong báo cáo hằng tuần, cập nhật về tình hình lây nhiễm và các biện pháp phòng, chống dịch trên thế giới từ ngày 20-26/9, WHO cho biết đã bắt đầu vận chuyển trang thiết bị y tế qua cảng Đại Liên để hỗ trợ Triều Tiên. Theo báo cáo, lô hàng này dường như bắt đầu được vận chuyển vào cuối tháng 9, song không nêu thời gian cụ thể cũng như loại vật tư y tế nào đã được chuyển đến Triều Tiên.

{keywords}

Xe tải của Hàn Quốc chở bột mỳ viện trợ cho Triều Tiên qua cửa khẩu biên giới tỉnh Paju, Hàn Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Triều Tiên đã siết chặt kiểm soát biên giới kể từ khi bùng phát dịch Covid-19. Nước này cũng cho biết chưa ghi nhận ca nhiễm nào và từ chối nhận hỗ trợ bên ngoài do lo ngại việc vận chuyển có thể làm virus SARS-CoV-2 lan tới nước này. Báo cáo mới nhất của WHO cho thấy tổng cộng 40.700 người dân Triều Tiên đã được xét nghiệm Covid-19, song không có ca mắc nào được ghi nhận cho đến ngày 23/9/2021.

Triều Tiên đã đóng cửa hầu hết các tuyến vận tải biển trọng yếu nối Đại Liên với cảng Nampo ở miền Tây nước này vào tháng 7 vừa qua, khi Bình Nhưỡng nâng mức độ khẩn cấp phòng, chống dịch lên mức cao nhất.

Triều Tiên nối lại đường dây nóng liên Triều
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 4/10 đưa tin, nước này sẽ bắt đầu khôi phục đường dây nóng liên Triều từ 9 giờ sáng cùng ngày, tức 7 giờ sáng theo giờ Việt Nam.
Mỹ tiếp tục khẳng định thiện chí đối thoại với Triều Tiên
Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki ngày 1/10 đã nhắc lại cam kết của Mỹ về việc tham gia tiến trình đối thoại với Triều Tiên, nhấn mạnh rằng Washington sẵn sàng thảo luận “mọi vấn đề” với Bình Nhưỡng.
Triều Tiên tiếp tục phóng thử tên lửa
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 1/10 đưa tin Triều Tiên đã phóng thử một loại tên lửa phòng không mới một ngày trước đó.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...