Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cảnh sát Lào tịch thu lô ma túy lớn nhất lịch sử châu Á

Cập nhật: 16:26 ngày 28/10/2021
Cảnh sát Lào tịch thu lượng ma túy bất hợp pháp đồ sộ ở khu vực Tam giác Vàng, mà Liên Hợp quốc mô tả là lớn nhất lịch sử châu Á.

Cảnh sát huyện Ton Pheung, tỉnh phía bắc Bokeo hôm 27/10 chặn một xe tải chở các thùng bia ở khu vực giáp Thái Lan và Myanmar. Khi lục soát, lực lượng chức năng phát hiện và tịch thu 55 triệu viên hồng phiến cùng hơn 1,5 tấn ma túy đá.

{keywords}

Lô ma túy bị cảnh sát huyện Ton Pheung, tỉnh Bokeo, Lào tịch thu hôm 27/10. Ảnh: Laotian Times.

Cảnh sát trước đó nhận được tin báo ma túy sẽ được chuyển từ Ton Pheung đến huyện Houayxay, Bokeo. Lực lượng chức năng sử dụng một trạm giao thông ở làng Yai Simuengngam, huyện Ton Pheung để dừng và kiểm tra những chiếc xe chưa đăng ký và phát hiện chiếc xe khả nghi chở lô ma túy trên.

Hai nghi phạm đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Jeremy Douglas, đại diện Văn phòng Liên Hợp quốc về Ma túy và Tội phạm (UNODC) tại khu vực Đông Nam Á gọi đây là "vụ bắt ma túy lớn nhất trong lịch sử Đông Á và Đông Nam Á".

Trước đó, cảnh sát Lào tịch thu 16 triệu viên hồng phiến trong hai vụ riêng biệt tại cùng khu vực trong một tuần.

Tam giác Vàng nằm ở khu vực phía đông bắc Myanmar, tiếp giáp các khu vực của Thái Lan và Lào. Từ lâu đây là điểm nóng ma túy, là hang ổ sản xuất lớn các chất kích thích dạng hồng phiến, đặc biệt là ma túy đá, của các tổ chức tội phạm châu Á với mạng lưới phân phối đến tận Nhật Bản và New Zealand.

Douglas cho biết sự gia tăng đột biến khối lượng ma túy bị tịch thu tại Lào là do sự chuyển dịch của các tuyến đường buôn lậu bên trong Myanmar, do tình trạng bất ổn ở các khu vực biên giới sau cuộc đảo chính hồi tháng hai.

Thủ tướng Angela Merkel và Chính phủ Đức kết thúc nhiệm kỳ
Ngày 26/10, tại Cung điện Bellevue ở Berlin, dinh thự chính thức của Tổng thống Liên bang Đức, Tổng thống Frank-Walter Steinmeier đã trao quyết định kết thúc nhiệm kỳ công tác cho Thủ tướng Angela Merkel và các thành viên trong nội các.
Công chúa Nhật Bản kết hôn với thường dân
Ngày 26/10, Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản (IHA) thông báo Công chúa Mako, năm nay 30 tuổi, đã kết hôn với bạn trai Kei Komuro, một thường dân, đang làm việc cho một công ty luật ở New York (Mỹ). IHA đã thay mặt cặp đôi nộp các giấy tờ cần thiết để làm thủ tục đăng ký kết hôn.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...