Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

WHO công bố thỏa thuận giúp các nước đang phát triển đối phó Covid-19

Cập nhật: 09:15 ngày 24/11/2021
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đạt được thỏa thuận với Tây Ban Nha về chia sẻ miễn phí công nghệ sản xuất kit xét nghiệm phát hiện kháng thể Covid-19 cho các quốc gia thu nhập thấp và trung bình.

WHO ngày 23/11 cho biết, tổ chức này đã đạt được thỏa thuận với Hội đồng nghiên cứu quốc gia Tây Ban Nha (CSIC) để mở đường cho việc cấp phép sản xuất kit xét nghiệm kháng thể Covid-19 tại các quốc gia đang phát triển.

Công nghệ này giúp phát hiện kháng thể ở cơ thể người đã tiêm vaccine hoặc từng mắc Covid-19. Công nghệ trên giúp giới chức y tế có thêm thông tin quyết định có nên tiêm nhắc lại vaccine hay không.

{keywords}

Đại dịch Covid-19 đã khiến hơn 256 triệu người trên thế giới nhiễm bệnh, hơn 5,1 triệu người tử vong.

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesu nói, thỏa thuận trên nhằm giúp các nước, đặc biệt các nước thu nhập thấp và trung bình, có thêm công cụ đối phó với đại dịch, giải quyết vấn đề bất bình đẳng toàn cầu về việc tiếp cận các công nghệ xét nghiệm Covid-19.

"Mục đích của giấy phép này là thúc đẩy việc sản xuất và thương mại hóa nhanh chóng công nghệ xét nghiệm huyết thanh Covid-19 của CSIC", WHO cho biết và nói thêm rằng, các nước thu nhập trung bình và thấp sẽ không phải trả phí bản quyền.

Covid-19 bùng phát từ cuối năm 2019. Đến nay, đại dịch đã khiến hơn 256 triệu người nhiễm bệnh và hơn 5,1 triệu người tử vong. Thế giới đã tiêm được hơn 7,4 tỷ liều vaccine Covid-19 trong nỗ lực ngăn đà lây lan của đại dịch.

“Lỗ hổng” phòng dịch ở nhà trọ công nhân
(BGĐT) - Hiện dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại một số khu, cụm công nghiệp. Trong khi đó, việc quản lý, kinh doanh nhà trọ cho công nhân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vẫn còn nhiều bất cập, gia tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh. Thực tế này đòi hỏi cơ quan chức năng và chính quyền cơ sở cần có biện pháp chấn chỉnh.
Không chủ quan vì đã tiêm vắc-xin
(BGĐT) - Tại cuộc họp trực tuyến ba cấp về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh chiều 20/11, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch tỉnh Lê Ánh Dương yêu cầu người dân không được chủ quan lơ là vì cho rằng mình đã được tiêm vắc-xin. Bởi nếu mới tiêm một mũi mà không có sự phòng dịch tốt thì nguy cơ mắc vẫn cao.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...