Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phụ huynh kẻ xả súng trường học Mỹ bị cáo buộc ngộ sát

Cập nhật: 07:57 ngày 04/12/2021
James và Jennifer Crumbley, bố mẹ của Ethan Crumbley, bị cáo buộc ngộ sát sau khi thiếu niên 15 tuổi này xả súng tại trường học khiến 4 người chết.

"Các tội danh này nhằm buộc những cá nhân góp phần gây ra thảm kịch phải chịu trách nhiệm, đồng thời gửi đi thông điệp rằng chủ sở hữu súng phải có trách nhiệm", Karen McDonald, công tố viên hạt Oakland thuộc bang Michigan của Mỹ, nơi vụ xả súng xảy ra, phát biểu tại cuộc họp báo hôm 3/12.

{keywords}

James và Jennifer Crumbley, bố mẹ của nghi phạm xả súng 15 tuổi Ethan Crumbley. Ảnh: Văn phòng Cảnh sát hạt Oakland.

McDonald cho rằng Ethan Crumbley là nghi phạm chính trong vụ xả súng trường học hôm 30/11, nhưng bố mẹ thiếu niên này cũng góp phần dẫn đến sự cố và cũng phải chịu trách nhiệm.

James và Jennifer Crumbley, bố mẹ của nghi phạm Ethan Crumbley, phải đối mặt 4 tội danh ngộ sát. Cảnh sát trưởng hạt Oakland Michael Bouchard cho biết hiện không rõ tung tích của hai người này và họ bị coi là bỏ trốn. "Chúng tôi sẽ sớm bắt giam họ. Họ không thể trốn tránh vai trò của mình trong thảm kịch", Bouchard cho hay.

Ethan mang một khẩu súng ngắn Sig Sauer SP2022 9 mm tới trường trung học Oxford ở phía Bắc thành phố Detroit hôm 30/11 và nổ súng trước nhà vệ sinh, khiến 4 học sinh trong độ tuổi 14-17 đã thiệt mạng, 6 học sinh và một giáo viên bị thương.

Đây là một trong những vụ xả súng đẫm máu nhất tại trường trung học Mỹ kể từ năm 2018. Ethan bị cáo buộc tội khủng bố, giết người, cùng các tội danh khác liên quan và sẽ bị truy tố, xét xử như người trưởng thành.

Cảnh sát trước đó cho biết các giáo viên trường Oxford đã phát hiện những "hành vi bất thường" của Ethan trước vụ xả súng. Một giáo viên bắt gặp Ethan tìm kiếm về đạn trên điện thoại trong giờ học và báo cáo cho nhà trường, sau đó nhà trường liên lạc với Jennifer Crumbley, nhưng không nhận được hồi âm. Vài tiếng sau, vụ xả súng diễn ra.

Mặc dù các vụ nổ súng tại trường học do thanh thiếu niên tiến hành thường xuyên xảy ra ở Mỹ, phụ huynh của họ rất hiếm khi bị buộc tội. James Crumbley mua khẩu súng ngắn 4 ngày trước vụ xả súng. Ethan đã đi cùng bố đến cửa hàng bán súng.

Cảnh sát đang điều tra Ethan đã lấy được khẩu súng của bố như thế nào. Bang Michigan quy định hành vi đưa súng cho người không đủ điều kiện là vi phạm pháp luật.

Mỹ: Nổ súng tại trường học ở bang Michigan gây nhiều thương vong
Cảnh sát Mỹ ngày 30/11 cho biết đã bắt giữ nghi phạm là học sinh 15 tuổi trong vụ nổ súng tại một trường trung học gần thành phố Detroit, bang Michigan, làm ít nhất 3 học sinh thiệt mạng và 6 người bị thương, trong đó có một giáo viên.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...