Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Triều Tiên tiến hành hội nghị kiểm điểm thực hiện các chính sách trước thềm năm mới

Cập nhật: 10:48 ngày 28/12/2021
Ngày 28/12, Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã khai mạc một hội nghị quan trọng của Đảng Lao động cầm quyền, sự kiện vẫn được Bình Nhưỡng sử dụng để đưa ra những thông báo chính sách chủ chốt nhân dịp năm mới.

Theo KCNA, phiên họp toàn thể thứ 4 của Ban chấp hành Trung ương khóa VIII Đảng Lao động Triều Tiên đã khai mạc ngày 27/12 nhằm “kiểm điểm việc thực hiện những chính sách chủ chốt của Đảng và Nhà nước trong năm 2021”. Hội nghị cũng sẽ thảo luận và quyết định những sách lược, cùng các bước đi cụ thể “nhằm dẫn dắt cuộc đấu tranh của Đảng và nhân dân Triều Tiên bước vào thời kỳ mới xây dựng chủ nghĩa xã hội đến thắng lợi tiếp theo”.

{keywords}

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên đang đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế phức tạp kết hợp từ ba nguyên nhân: Lệnh phong tỏa chống đại dịch Covid-19, các lệnh trừng phạt quốc tế với chương trình vũ khí hạt nhân và thiên tai. Đây cũng là hội nghị đánh dấu kỷ niệm 10 năm nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nắm quyền chỉ huy quân đội tối cao sau khi Chủ tịch Kim Jong-il qua đời năm 2011.

Vào khoảng thời gian đầu Năm mới, ông Kim Jong-un thường đưa ra những thông báo chính sách quan trọng. Năm 2018, ông bày tỏ sự quan tâm tới việc cử phái đoàn tham dự Thế vận hội Mùa Đông tại Hàn Quốc. Tiếp đó, năm 2019 ông đề cập mong muốn tiếp tục thảo luận với Tổng thống Mỹ khi đó là ông Donald Trump.

Hàn Quốc hối thúc Triều Tiên đối thoại và hợp tác
Ngày 27/12, Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã hối thúc Triều Tiên khởi động Năm mới 2022 bằng việc mở ra triển vọng đối thoại và hợp tác trong bối cảnh Bình Nhưỡng chuẩn bị triệu tập một cuộc họp quan trọng trong tuần này để thảo luận về các vấn đề liên quan đến chính sách đối nội và đối ngoại của đất nước.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...