Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Triều Tiên phóng vật thể bay không xác định ra Biển Nhật Bản

Cập nhật: 08:04 ngày 05/01/2022
Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên ngày 5/1 đã phóng một vật thể bay không xác định ra Biển Nhật Bản.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) thông báo vụ phóng mới nhất trong một tin nhắn gửi tới các phóng viên. JCS không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

{keywords}

Ảnh minh họa.

Chính phủ Nhật Bản ngày 5/1 thông báo Triều Tiên đã phóng một vật thể dường như là tên lửa đạn đạo hướng ra ngoài khơi bờ biển phía Đông nước này.

Đây là vụ phóng đầu tiên của Triều Tiên trong năm nay, diễn ra vài ngày sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cam kết tiếp tục phát triển quân đội nhằm đối phó với tình hình quốc tế bất ổn. Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản, vốn là đơn vị đầu tiên đưa ra thông báo về vụ phóng, cho biết đó có thể là một tên lửa đạn đạo, song không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Hồi tháng 10/2021, Triều Tiên đã phóng thử một loại tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm mới, làm tăng thêm lo ngại về những tiến bộ công nghệ mà Bình Nhưỡng đã đạt được trong các loại vũ khí khó bị đánh chặn.

OPEC bổ nhiệm Tổng thư ký mới
Ngày 3/1, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã bổ nhiệm ông Haitham al-Ghais, một quan chức dầu mỏ của Kuwait, làm Tổng thư ký mới. Trong thông báo, OPEC cho biết: "Cuộc họp đã quyết định bổ nhiệm ông Haitham al-Ghais của Kuwait làm Tổng thư ký, có hiệu lực từ ngày 1/8/2022 với nhiệm kỳ 3 năm".
Lào chính thức mở cửa đón du khách nước ngoài
Lào chính thức mở cửa đón khách du lịch nước ngoài bắt đầu từ ngày 1/1/2022. Đây là bước đầu tiên trong kế hoạch mở cửa quốc gia nhằm khôi phục lại kinh tế và định hình xã hội theo hình thức “bình thường mới”.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...