Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hơn 50 người thiệt mạng trong vụ tấn công ngôi làng ở Tây Bắc Nigeria

Cập nhật: 08:11 ngày 17/01/2022
Hàng chục tay súng đã tấn công làng Dankade ở bang Kebbi, Tây Bắc Nigeria và giết hại hơn 50 người.

Theo người dân tại làng Dankade, các tay súng đã đấu súng với cảnh sát và binh sĩ. Khi lực lượng an ninh buộc phải rút lui vào sáng 15/1, các tay súng đã đốt các cửa hàng và cướp gia súc.

{keywords}

Cuộc sống của người dân Nigeria gặp nhiều khó khăn do bạo lực kéo dài.

Ông Abdullahi Karman Unashi, một người dân địa phương cho biết, các tay súng đã sát hại 2 binh sĩ, 1 cảnh sát và 50 người dân trong làng, đồng thời bắt cóc nhiều người khác, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. Ngày 16/1, các tay súng đã quay trở lại làng và tiếp tục đốt phá nhiều nhà cửa.

Nạn tội phạm gia tăng đã trở thành thách thức lớn đối với các bang ở phía bắc Nigeria. Bên cạnh việc tấn công vào khu dân cư, nhiều băng đảng khủng bố cũng gây ra các vụ bắt cóc hàng loạt tại các trường học để đòi tiền chuộc.

Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari cho biết, quân đội đã bắt đầu một chiến dịch quân sự lớn ở bang Niger, giáp bang Kebbi nhằm truy quét bọn cướp và các tay súng Boko Haram.

Nhật Bản phát hiện sóng thần sau khi núi lửa ở Tonga phun trào
Sáng sớm 16/1, một trận sóng thần đã ập vào bờ biển Thái Bình Dương của Nhật Bản sau vụ núi lửa phun trào dữ dội ở Tonga - đảo quốc nằm ở phía Nam Thái Bình Dương - hôm 14/1, khiến Cơ quan khí tượng Nhật Bản (JMA) kích hoạt cảnh báo sóng thần và phát đi những bản tin liên quan, đồng thời hối thúc các cư dân di chuyển đến những nơi cao hơn.
Bắt cóc con tin tại Texas: Tất cả các con tin được tự do và an toàn
Thống đốc bang Texas (Mỹ) Greg Abbott cho biết, tất cả các con tin trong vụ bắt cóc ở một giáo đường Do Thái thuộc bang này đã được tự do và an toàn.
Mỹ chỉ trích vụ phóng mới nhất của Triều Tiên
Ngày 14/1, Mỹ đã chỉ trích vụ phóng trước đó cùng ngày của Triều Tiên, mà Hàn Quốc cho là vụ phóng 2 tên lửa đạn đạo, coi đây là mối đe dọa đối với các nước láng giềng của Triều Tiên cũng như cộng đồng quốc tế.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...