Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thái Lan bất ngờ thay đổi tên thủ đô

Cập nhật: 09:47 ngày 17/02/2022
Thủ đô Bangkok của Thái Lan sẽ được gọi bằng một tên mới là Krung Thep Maha Nakhon.
{keywords}

Tên gọi mới của thủ đô Bangkok vẫn cần sự phê chuẩn của một ủy ban đặc biệt của chính phủ Thái Lan, trong khi tên gọi cũ vẫn được công nhận (Ảnh: Pattaya) News).

Văn phòng Hội Hoàng gia Thái Lan (ORST) ngày 16/2 thông báo, tên chính thức của thủ đô sẽ chuyển từ Bangkok sang Krung Thep Maha Nakhon theo tiếng Thái Lan song tên cũ vẫn được công nhận. Sự thay đổi này đã được nội các Thái Lan phê chuẩn nhưng vẫn cần sự phê duyệt của một ủy ban đặc biệt của chính phủ trước khi có hiệu lực.

Thông báo về việc thay đổi tên thủ đô đã kéo theo các cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội. ORST lý giải, việc thay đổi này là cần thiết để phản ánh đúng hơn "tình hình hiện tại".

Tên gọi thủ đô Bangkok là thủ đô của Thái Lan phổ biến từ rất lâu, nhưng chính thức được Văn phòng Hội Hoàng gia tuyên bố sử dụng từ tháng 11/2001. Tên gọi Bangkok bắt nguồn từ một khu vực cũ của Bangkok và hiện là một phần trong đại đô thị lớn hơn, bao gồm các quận Bangkok Noi và Bangkok Yai.

Trong tiếng Thái, Krung Thep Maha Nakhon có nghĩa là "Thành phố thủ đô của các thiên thần vĩ đại". Tên gọi mới này nghe có vẻ dài so với tên gọi cũ nhưng thực chất đã là cách viết tắt theo tiếng Thái Lan.

Tiêu chuẩn dỡ bỏ cách ly với người mắc Covid-19 điều trị tại nhà
Theo "Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19" tại Quyết định số 250/QĐ-BYT của Bộ Y tế ngày 28/1/2022, người mắc Covid-19 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ sẽ được dỡ bỏ cách ly tại nhà khi đã cách ly, điều trị đủ 7 ngày và có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính.
Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam: Mở cửa trường học trở lại có lợi nhất đối với trẻ em
Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam hoan nghênh kế hoạch mở cửa trường học trên phạm vi toàn quốc ở tất cả các cấp của Chính phủ Việt Nam sau thời gian dài đóng cửa do đại dịch Covid-19.
Nga đánh giá tích cực việc Tổng thống Mỹ sẵn sàng đàm phán về an ninh
Ngày 16/2, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Moskva đánh giá tích cực việc Tổng thống Mỹ Joe Biden bày tỏ sẵn sàng đàm phán với Nga về an ninh.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...