Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

EU và OPEC nhận định khác nhau về việc tăng sản lượng dầu

Cập nhật: 08:53 ngày 12/04/2022
OPEC cho biết khó có thể tìm cách thay thế thiệt hại do lệnh trừng phạt Nga và ám chỉ việc sẽ không tăng sản lượng dầu, trong khi quan chức EU kêu gọi OPEC cân nhắc khả năng tăng sản lượng.
{keywords}

Công nhân điều khiển van đường ống dẫn khí tại giếng khí đốt tự nhiên Nahr Bin Omar ở thành phố cảng Basra, Iraq. 

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), ngày 11/4, đã thông báo với Liên minh châu Âu (EU) rằng, các lệnh trừng phạt hiện nay và sắp tới nhằm vào Nga có thể dẫn tới một trong những cú sốc về lượng dầu cung cấp lớn nhất trong lịch sử và khó có thể tìm cách thay thế thiệt hại, đồng thời ám chỉ tới việc sẽ không tăng sản lượng dầu.

Tổng Thư ký OPEC Mohamed Barkindo cho biết: "Chúng tôi nhận thấy có khả năng sẽ mất khoảng hơn 7 triệu thùng dầu mỗi ngày từ Nga do các lệnh trừng phạt hiện nay và sắp tới. Xem xét triển vọng nhu cầu hiện tại, khó có thể thay thế một sản lượng dầu lớn như vậy".

Trong khi đó, một quan chức của Ủy ban châu Âu cho biết, EU một lần nữa kêu gọi OPEC cân nhắc khả năng tăng sản lượng dầu để giảm giá dầu hiện nay.

Ngoài ra, quan chức này cũng cho biết, các đại diện của EU cũng chỉ ra việc OPEC có trách nhiệm bảo đảm cân bằng trên thị trường dầu mỏ.

Xảy ra án mạng tại Tân Yên, một phụ nữ tử vong
(BGĐT) – Đêm 11/4, tại tổ dân phố Cầu Thượng, thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên (Bắc Giang) xảy ra vụ án giết người.
Bộ trưởng Bộ Công an thăng cấp bậc hàm đối với sĩ quan cứu 4 người đuối nước
Ngày 11/4, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký Quyết định thăng cấp bậc hàm sĩ quan nghiệp vụ từ Trung úy lên Đại úy đối với đồng chí Thái Ngô Hiếu, cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Đồng Nai vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...