Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Thế giới
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Vụ sập tòa nhà 6 tầng tại Trung Quốc: Xác nhận hơn 60 người mắc kẹt hoặc mất tích

Cập nhật: 07:37 ngày 01/05/2022
Ngày 30/4, nhà chức trách Trung Quốc ra thông báo chính thức xác nhận hơn 60 người mắc kẹt và mất tích trong vụ sập tòa nhà cao tầng xảy ra ở miền Trung nước này một ngày trước đó.
{keywords}

 Nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân trong vụ sập nhà ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. 

Theo truyền thông địa phương, tòa nhà cao tầng tại thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, đổ sập trưa 29/4. Thị trưởng Trường Sa Zheng Jianxin xác nhận với các phóng viên có ít nhất 23 người mắc kẹt trong đống đổ nát trong khi 39 người khác vẫn còn mất tích sau vụ việc. Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục đánh giá tình hình để xác định rõ hơn về tình trạng của những người còn mất tích. Bên cạnh đó, giới chức cũng xác nhận lại thông tin tòa nhà này cao 8 tầng, không phải 6 tầng như các tin đã đưa trước đó.

Hiện chưa có thông báo chính xác về con số thương vong. Trước đó, nhà chức trách thông báo đã giải cứu được 5 người từ đống đổ nát sau khi các đội tìm kiếm cứu nạn làm việc xuyên đêm tại hiện trường. Các hình ảnh tại hiện trường cho thấy lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực giải phóng các đống đổ nát và kết cấu xây dựng trong khi lực lượng cứu hộ liên tục gọi để tìm kiếm người mắc kẹt. Chó nghiệp vụ cũng được đưa tới hiện trường để tìm kiếm các nạn nhân. Giới chức hiện chưa công bố nguyên nhân gây ra vụ sập nhà.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin Chủ tịch Tập Cận Bình đã chỉ thị tìm kiếm các nạn nhân bằng mọi giá, đồng thời yêu cầu tiến hành điều tra kỹ nguyên nhân dẫn tới tai nạn. Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Vương Dũng cũng đã được giao nhiệm vụ dẫn đầu đoàn đến hiện trường kiểm tra và trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm và cứu nạn.

Giải cứu 5 người mắc kẹt trong vụ sập tòa nhà 6 tầng tại Trung Quốc
Ngày 30/4, nhà chức trách Trung Quốc thông báo đã giải cứu 5 người mắc kẹt trong vụ sập tòa nhà 6 tầng tại miền Trung nước này xảy ra một ngày trước.
Tổng thống Indonesia mong muốn các quốc gia G20 đoàn kết
Nhà Trắng thông báo riêng với Indonesia rằng Nga không nên được mời tham gia thượng đỉnh G20 năm nay, dù Jakarta nói ông Putin đã nhận lời.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...