Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mỹ - Hàn Quốc nhất trí mở rộng tập trận chung

Cập nhật: 16:40 ngày 30/07/2022
Ngày 29/7, Bộ trưởng Quốc phòng nước này Lloyd Austin và người đồng cấp Hàn Quốc Lee Jong-sup đang ở thăm Washington đã nhất trí mở rộng các cuộc diễn tập quân sự chung trong thời gian tới, đồng thời sớm tái khởi động đối thoại chiến lược về răn đe mở rộng. Ngoài ra, ông Austin cũng tái khẳng định cam kết của Mỹ trong việc bảo vệ Hàn Quốc.
{keywords}

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và người đồng cấp Mỹ Joe Biden dự họp báo chung sau hội nghị thượng đỉnh ở Seoul hôm 21/5. Ảnh: Yonhap

Thông cáo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc sau cuộc hội đàm song phương cũng nêu rõ: "Hai bộ trưởng nhất trí kết hợp cuộc tập trận chung của 2 nước trong nửa cuối năm 2022 với cuộc tập trận của chính phủ (Hàn Quốc-Pv) và tiếp tục củng cố thế trận răn đe của các đồng minh, bao gồm cả hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo và các tài sản chiến lược của Mỹ trên Bán đảo Triều Tiên”. 

Ngoài ra, 2 bộ trưởng cũng đã đề cập và nhận định về các điều kiện an ninh hiện nay trên Bán đảo Triều Tiên sau một loạt các vụ thử tên lửa gần đây của Bình Nhưỡng. Giới chức Mỹ và Hàn Quốc cho rằng Bình Nhưỡng dường như đã hoàn tất "mọi khâu chuẩn bị" cho vụ thử hạt nhân thứ 7.

Trong một diễn biến khác, cũng trong ngày 29/7, Điều phối viên về truyền thông chiến lược của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ, ông John Kirby, tuyên bố việc duy trì trạng thái sẵn sàng của các lực lượng Mỹ và Hàn Quốc thông qua các cuộc tập trận phù hợp có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo đảm an ninh cho Hàn Quốc.

Trả lời họp báo qua điện thoại khi được hỏi liệu Mỹ có nghĩ rằng các đồng minh nên tiếp tục các cuộc tập trận quân sự hay không, ông Kirby nói rõ: "Chúng tôi tin rằng việc duy trì trạng thái sẵn sàng về mặt quân sự trên bán đảo (Triều Tiên-Pv) là rất quan trọng. Có nhiều cách để đạt được trạng thái này mà một trong số đó là diễn tập… Chúng tôi luôn tìm cách điều chỉnh chế độ huấn luyện và diễn tập phù hợp với điều kiện trên bán đảo và bảo đảm rằng chúng tôi đã hoàn toàn sẵn sàng".

Lâu nay, Triều Tiên luôn phản đối các cuộc tập trận quân sự chung Mỹ - Hàn vì cho rằng đây là động thái nhằm vào Bình Nhưỡng. Trong bài phát biểu hôm 27/7 nhân kỷ niệm 69 năm ngày kết thúc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố Chính phủ Hàn Quốc và quân đội nước này sẽ gánh chịu hậu quả nếu thực hiện bất kỳ "nỗ lực nguy hiểm nào".

Tìm cách “giết” bác ruột chỉ vì mâu thuẫn trong sinh hoạt
(BGĐT) - Từ mẫu thuẫn trong đời sống hàng ngày, một đối tượng tại huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã sinh lòng
oán hận và tìm cách giết hại chính bác ruột của mình. Vụ việc vừa được
Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Công an huyện Tân
Yên điều tra làm rõ.
Bị phạt vì tổ chức trò cởi áo ngực hứng nước ở Cửa Lò
Để nhiều nữ du khách cởi áo ngực làm vật dụng tiếp nước khi chơi team building trên biển Cửa Lò (Nghệ An), người tổ chức sự kiện bị phạt 400.000 đồng.
Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ 15 diễn ra từ ngày 4-6/8
Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ 15, năm 2022 do Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp cùng UBND TP Hồ Chí Minh, Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố tổ chức sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 4-6/8 với chủ đề "Linh hoạt chuyển đổi - thích ứng vượt lên".

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...