Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch Hạ viện Mỹ công du châu Á-Thái Bình Dương

Cập nhật: 19:56 ngày 31/07/2022
Ngày 31/7, Văn phòng Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi ra tuyên bố xác nhận bà Pelosi sẽ dẫn đầu một phái đoàn gồm 6 nghị sĩ đến khu vực châu Á-Thái Bình Dương, với các điểm dừng tại Singapore, Malaysia, Hàn Quốc và Nhật Bản.
{keywords}

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi phát biểu tại cuộc họp báo ở Washington, DC ngày 29/7/2022. 

Tuyên bố xác nhận chuyến đi của người đứng đầu Hạ viện Mỹ sẽ tập trung vào vấn đề an ninh chung, quan hệ đối tác kinh tế ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. Phái đoàn của Chủ tịch Pelosi sẽ tổ chức các cuộc họp cấp cao để thảo luận về cách thức các nước có thể thúc đẩy hơn nữa các lợi ích và giá trị chung, bao gồm hòa bình và an ninh, tăng trưởng kinh tế và thương mại, dịch Covid-19, khủng hoảng khí hậu...

Các nghị sĩ tham gia phái đoàn của Chủ tịch Pelosi thăm các nước châu Á-Thái Bình Dương lần này đều là nghị sĩ đảng Dân chủ, gồm Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Gregory Meeks và các thành viên Ủy ban Giám sát tình báo thường trực và Ủy ban Quân lực Hạ viện Mỹ.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Singapore xác nhận phái đoàn của bà Pelosi sẽ thăm nước này trong hai ngày 1-2/8, gặp Tổng thống Halimah Yacob và Thủ tướng nước chủ nhà Lý Hiển Long.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cứu sống bệnh nhân chạy thận gặp tai nạn giao thông
(BGĐT) - Ngày 31/7, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cho biết đơn vị vừa phẫu thuật cứu sống người bệnh bị tụ máu dưới màng cứng do tai nạn giao thông. Đây là ca đặc biệt bởi người bệnh có tiền sử tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim, chạy thận giai đoạn cuối.
Sơn Động: Người đàn ông bị vợ chém đã qua cơn nguy kịch
(BGĐT) - Sau khi được cấp cứu, điều trị tích cực, người đàn ông ở xã Tuấn Đạo, huyện Sơn Động (Bắc Giang) bị vợ chém nhiều nhát đã qua cơn nguy kịch.
Đã bắt được kẻ tình nghi nổ súng cướp tiệm vàng ở chợ Đông Ba (TP Huế)
Khoảng 15 giờ ngày 31/7, người đàn ông được xác định là nghi phạm nổ súng cướp tiệm vàng tại chợ Đông Ba (TP Huế) đã bị bắt giữ.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...