Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mỹ và Hàn Quốc ủng hộ phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên

Cập nhật: 15:29 ngày 04/08/2022
Ngày 4/8, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Kim Jin-pyo đã có cuộc gặp Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đang ở thăm nước này.
{keywords}

 Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Kim Jin-pyo (phải) và Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi (trái) tại cuộc gặp ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 4/8/2022. 

Phát biểu trong cuộc họp báo chung sau cuộc gặp, ông Kim Jin-pyo cho biết Seoul và Washington đã nhất trí ủng hộ những nỗ lực chung nhằm phi hạt nhân hóa và bảo đảm hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác quốc tế và đối thoại ngoại giao.

Về quan hệ giữa hai nước, ông Kim Jin-pyo và bà Pelosi nhấn mạnh mối quan hệ đồng minh giữa Hàn Quốc và Mỹ không ngừng mở rộng trên nhiều lĩnh vực như an ninh quốc phòng, kinh tế và công nghệ. Trên cơ sở đó, hai bên nhất trí xem xét nghị quyết kỷ niệm 70 năm quan hệ đồng minh giữa hai nước.

Coi an ninh, kinh tế và quản trị là "ba trụ cột" trong chuyến thăm của phái đoàn quốc hội Mỹ lần này, bà Pelosi khẳng định mối quan hệ giữa Seoul và Washington trong các lĩnh vực này là "rất bền chặt" và "không ngừng học hỏi lẫn nhau". Bà đánh giá mối quan hệ giữa Mỹ và Hàn Quốc từ hợp tác an ninh nay đã trở thành "quan hệ hữu nghị nồng ấm nhất". Bà đề xuất tăng cường quan hệ giữa 2 cơ quan lập pháp, qua đó củng cố vai trò liên nghị viện trong hợp tác giữa 2 nước.

Dự kiến trong chuyến thăm Hàn Quốc lần này, bà Pelosi sẽ thăm làng đình chiến Panmunjom tại khu vực liên Triều và có cuộc điện đàm với Tổng thống Yoon Suk-yeol, người hiện đang trong kỳ nghỉ.

Hàn Quốc là một trong những chặng dừng chân trong chuyến công du của bà Pelosi tới châu Á. Dự kiến, bà Pelosi sẽ rời Hàn Quốc và đến Nhật Bản trong ngày 4/8 trước khi về Mỹ. Bà Pelosi là Chủ tịch Hạ viện đầu tiên của Mỹ thăm Hàn Quốc kể từ sau chuyến thăm của cựu Chủ tịch Hạ viện Dennis Hastert năm 2002.

Giá dầu thế giới xuống thấp nhất 6 tháng
Dầu WTI về sát 90 USD một thùng trước các tín hiệu cho thấy nhu cầu đang chậm lại.
Điểm mới trong chương trình lớp 3, lớp 7 và lớp 10 từ năm học 2022-2023
Năm học 2022 – 2023, theo lộ trình đổi mới, Chương trình giáo dục phổ thông 2018 sẽ bắt đầu triển khai đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10. So với chương trình hiện hành, chương trình mới có một số điều chỉnh nhằm hướng tới mục tiêu phát triển phẩm chất và những năng lực cốt lõi cho học sinh.
Bắc Giang: 94 cán bộ huyện, TP được luân chuyển về làm cán bộ chủ chốt ở cơ sở
(BGĐT) - Thời gian qua, đảng bộ các huyện, TP trong Đảng bộ tỉnh Bắc Giang đặc biệt quan tâm đến công tác luân chuyển cán bộ từ huyện về giữ các chức danh chủ chốt ở cơ sở.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...