Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia ngừng hoạt động

Cập nhật: 07:47 ngày 06/09/2022
Ngày 5/9, lò phản ứng hoạt động cuối cùng của nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia ở Ukraine đã không còn kết nối với lưới điện sau khi cơ sở này bị ngắt khỏi đường dây điện cuối cùng còn lại. Hiện Nga chưa có bình luận gì trước thông tin trên.
{keywords}

Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia ở Ukraine.

Trong thông báo, Energoatom - công ty vận hành nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia - nêu rõ: "Tổ phát điện (lò phản ứng) số 6 đã bị đóng và ngắt kết nối với lưới điện" vì đám cháy bùng lên do pháo kích.

Energoatom hôm 4/9 cho biết lò phản ứng số 5 của nhà máy trên đã ngừng hoạt động và chỉ còn lò phản ứng số 6 hoạt động. Lò phản ứng này cung cấp lượng điện hạn chế cho hệ thống năng lượng của Ukraine thông qua đường dây dự phòng.

Zaporizhzhia là nhà máy điện hạt nhân lớn nhất ở châu Âu và có tổng cộng 6 lò phản ứng. Thời gian gần đây, khu vực xung quanh nhà máy xảy ra nhiều vụ tấn công quân sự. Nga và Ukraine cáo buộc nhau pháo kích nhà máy, dẫn tới yêu cầu IAEA thanh sát cơ sở này.

Danh sách ủng hộ Chương trình "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo tỉnh Bắc Giang năm 2022
(BGĐT) - Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang, Báo Bắc Giang, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp tổ chức chương trình "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo năm 2022 vào ngày 11/9 tới tại Khu hội nghị tỉnh. Dưới đây là danh sách các đơn vị, cá nhân hảo tâm ủng hộ kinh phí, quà tặng cho chương trình.  
Ngoại trưởng Liz Truss trở thành tân Thủ tướng Anh
Ngoại trưởng Liz Truss đã vượt qua cựu Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak trong vòng bỏ phiếu cuối cùng của Đảng Bảo thủ để trở thành thủ lĩnh mới của đảng cầm quyền, qua đó trở thành tân Thủ tướng Anh.
Phương án phân loại tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập trong năm 2022
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký ban hành Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ về phương án phân loại tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập trong năm 2022.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...