Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mỹ: Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Joe Biden tăng

Cập nhật: 16:08 ngày 16/09/2022
Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận do trung tâm Associated Press-NORC thực hiện và công bố ngày 15/9, tỷ lệ tín nhiệm Tổng thống Mỹ Joe Biden tăng mạnh, trong bối cảnh ông Biden và đảng Dân chủ giành được những lợi thế liên tiếp trong việc thúc đẩy thông qua nhiều dự luật và giảm giá xăng trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 tới.
{keywords}

Tổng thống Joe Biden phát biểu tại Washington, DC, Mỹ. 

Kết quả thăm dò cho thấy tỷ lệ tín nhiệm ông Biden hiện ở mức 45%, tăng 9% so với tháng 7. Mặc dù mức độ tín nhiệm hiện nay đối với Tổng thống Biden vẫn thấp hơn nhiều so với năm đầu tiên ông lên nắm quyền, cuộc thăm dò cho thấy nhiều cử tri hài lòng với hiệu suất công việc mà "ông chủ thứ 46" của Nhà Trắng đang thực hiện.

Cuộc thăm dò cũng cho thấy 27% số người được hỏi tin rằng nước Mỹ đang đi đúng hướng, tăng so với tỷ lệ 17% trong một cuộc thăm dò tương tự vào tháng 7. Trong khi đó, 46% số người được hỏi trong cuộc thăm dò trên là thành viên đảng Dân chủ cảm nhận tích cực về tình hình nước Mỹ, tăng từ tỷ lệ 31% vào tháng 7. Tuy nhiên, Tổng thống Biden vẫn phải đối mặt với các câu hỏi của cử tri về cách xử lý nền kinh tế, theo đó chỉ 29% người được hỏi cho rằng nền kinh tế đang trong tình trạng tốt, dù tỷ lệ này tăng so với 20% ghi nhận vào tháng 7. Trong khi đó, 71% số người được hỏi cho rằng nền kinh tế đang hoạt động kém.

Sự cải thiện về mức độ tín nhiệm đối với Tổng thống Biden sẽ là một động lực cho đảng Dân chủ duy trì thế đa số hẹp trong Hạ viện và Thượng viện.

Hai học sinh Bắc Giang được nhận học bổng từ Quỹ Tấm lòng Việt
(BGĐT) - Ngày 16/9, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Quỹ Tấm lòng Việt (Đài Truyền hình Việt Nam) phối hợp tổ chức chương trình tặng học bổng cho 2 học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
Nhật Bản xem xét nới lỏng kiểm soát biên giới vào tháng tới
Chính phủ Nhật Bản đang lên kế hoạch nới lỏng hơn nữa các biện pháp kiểm soát biên giới vào tháng tới trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 mới ở nước này đang có xu hướng giảm.
Chị Phan Thị Kim Liên - Vẹn toàn việc hội, việc nhà
(BGĐT) - Hơn 18 năm qua, chị Phan Thị Kim Liên (SN 1971), Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Thiều, xã Đồng Lạc (Yên Thế - Bắc Giang) luôn vẹn toàn việc hội, việc nhà. Hiện chị làm chủ mô hình sản xuất nông nghiệp thu lãi hàng trăm triệu đồng/năm và tích cực hỗ trợ chị em thoát nghèo.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...