Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hàn Quốc - Trung Quốc thảo luận tình hình Bán đảo Triều Tiên

Cập nhật: 09:00 ngày 17/09/2022
Ngày 16/9, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch Nhân Đại (Quốc hội Trung Quốc) Lật Chiến Thư đang thăm chính thức nước này.
{keywords}

Đặc phái viên Hàn Quốc về vấn đề hòa bình - an ninh bán đảo Triều Tiên Noh Kyu-duk và người đồng cấp Trung Quốc Lưu Hiểu Minh. 

Theo thông cáo của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, hai bên đã trao đổi về các sáng kiến hòa bình của Seoul đối với Bán đảo Triều Tiên. Nhà lãnh đạo Hàn Quốc đã nhấn mạnh sự kiên định của Seoul trong việc theo đuổi các sáng kiến nhằm đạt được hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên nói riêng và khu vực Đông Á nói chung. 

Ông Yoon Suk-yeol - người vừa nhậm chức Tổng thống Hàn Quốc hồi tháng 5 vừa qua - đã thúc đẩy "sáng kiến táo bạo" đối với Triều Tiên, trong đó Seoul sẽ viện trợ kinh tế cho Bình Nhưỡng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, nếu Bình Nhưỡng thực hiện "những bước đi có ý nghĩa trong việc phi hạt nhân hóa". Tuy nhiên, Triều Tiên hiện đã bác đề xuất này.

Tổng thống Yoon Suk-yeol cũng cho biết sẽ giữ liên lạc chặt chẽ với Trung Quốc trong việc Mỹ triển khai Hệ thống Phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) ở Hàn Quốc, đồng thời cam kết sẽ không để điều này cản trở mối quan hệ song phương. Hiện Bắc Kinh đang kịch liệt phản đối việc triển khai THAAD, do lo ngại rằng hệ thống này sẽ tăng cường khả năng do thám của Mỹ.

Về phần mình, Chủ tịch Nhân đại Lật Chiến Thư đánh giá rằng trong những năm qua, mối quan hệ Trung Quốc - Hàn Quốc đã phát triển trên nhiều lĩnh vực và phù hợp với thời đại. Trước đó, trong cuộc gặp Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Kim Jin-pyo cùng ngày, ông cũng nhấn mạnh việc bảo vệ hòa bình, an ninh trên Bán đảo Triều Tiên cần thông qua đàm phán và đối thoại, đồng thời nhấn mạnh việc thiết lập cơ chế hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên là phù hợp với lợi ích chung của hai miền Triều Tiên.

Chuyến thăm kéo dài 3 ngày của ông Lật Chiến Thư tới Hàn Quốc diễn ra trong bối cảnh Bắc Kinh và Seoul kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm 2022. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc tới Hàn Quốc trong 7 năm qua.

Nhân dịp này, Tổng thống Yoon Suk-yeol đã gửi lời mời Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến thăm Hàn Quốc để tiến hành hội đàm thượng đỉnh song phương. Trong khi đó, ông Lật Chiến Thư cũng bày tỏ hy vọng nhà lãnh đạo Hàn Quốc sẽ tới thăm Trung Quốc vào một thời điểm thuận lợi.

Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân ưu tiên dùng hàng Việt
(BGĐT) -  Chiều 16/9, Ban chỉ đạo cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là BCĐ) tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch Tháng cao điểm thực hiện CVĐ năm 2022. 
Bắc Giang nằm trong top 10 địa phương tăng trưởng GRDP trung bình cao nhất cả nước
Trong giai đoạn 2015-2021, top 10 địa phương có tăng trưởng GRDP trung bình cao nhất cả nước có 4 địa phương thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng, 4 địa phương thuộc vùng Trung du và miền núi phía Bắc và 2 địa phương thuộc vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung.
Công an Bắc Giang nhận đơn tố "Ana Dương" lừa tiền tỷ
Theo anh N.H.N, V.A chủ động làm quen với anh, tự xưng là người của một Cục thuộc Bộ Công an. Sau đó, V.A tạo ra nhiều câu chuyện không có thật để lấy lòng tin của anh  và lừa tiền.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...