Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Cập nhật: 09:18 ngày 25/09/2022
Quân đội Hàn Quốc thông báo Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông vào rạng sáng 25/9, hai ngày sau khi tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Ronald Reagan của Mỹ tới Busan để tham gia tập trận chung với Hải quân Hàn Quốc vào cuối tháng này.
{keywords}

Ảnh minh họa.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết đã phát hiện vụ phóng của Bình Nhưỡng từ một khu vực trong hoặc quanh Taechon, tỉnh Bắc Pyongan, vào lúc 6 giờ 53 phút theo giờ địa phương. Thông báo không cho biết thêm chi tiết, dù khẳng định quân đội Hàn Quốc vẫn duy trì trạng thái sẵn sàng hợp tác mật thiết với Mỹ.

Động thái của Bình Nhưỡng diễn ra sau khi có tin nước này dường như đang chuẩn bị cho một vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM). Đây là vụ phóng tên lửa thứ 5 của Triều Tiên kể từ khi Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-Yeol lên nắm quyền hồi tháng 5 vừa qua.

Lấy mẫu giám định ADN đối với nhiều người sinh sống tại Tịnh thất Bồng Lai
Ngày 24/9, thông tin từ Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Long An cho biết đã có quyết định phục hồi giải quyết tin báo tố giác tội phạm về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với ông Lê Tùng Vân và một số người sinh sống tại hộ bà Cao Thị Cúc ở ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An (hay còn gọi là "Tịnh thất Bồng Lai" hoặc "Thiền am bên bờ vũ trụ").
Vingroup sắp xây thêm nhà máy sản xuất pin hơn 6.000 tỷ
VINES Hà Tĩnh (Vingroup) vừa được tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư nhà máy sản xuất pin Lithium tại Vũng Áng.
Chung tay giữ cổng trường an toàn
(BGĐT) - Một số cổng trường học trên địa bàn TP Bắc Giang nhiều thời điểm còn lộn xộn, phức tạp về an toàn giao thông (ATGT). Được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp chính quyền, MTTQ và tổ chức đoàn thể đang từng bước nâng cao ý thức, kỹ năng về giao thông cho phụ huynh, học sinh góp phần bảo đảm an toàn trường học.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...