Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhật Bản khuyến cáo người dân sau khi Triều Tiên phóng tên lửa

Cập nhật: 07:56 ngày 04/10/2022
Chính phủ Nhật Bản thông báo Triều Tiên sáng 4/10 dường như đã phóng một tên lửa về phía đảo Hokkaido, đảo xa nhất về phía Bắc của Nhật Bản. Sự việc diễn ra chỉ vài ngày sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo về phía biển Nhật Bản.
{keywords}

Triều Tiên phóng tên lửa. Ảnh minh họa: Reuters

Chính phủ Nhật Bản đã đưa ra lời cảnh báo kêu gọi cư dân ở Hokkaido và Aomori ở yên trong nhà.

Trong khi đó, sáng cùng ngày, quân đội Hàn Quốc thông báo Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo chưa xác định chủng loại về phía vùng biển phía Đông nước này. Tuy nhiên, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) chưa cung cấp thêm chi tiết.

Trước đó, Triều Tiên hôm 25/9 cũng đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM), sau đó là 2 tên lửa vào ngày 28/9, 2 tên lửa khác vào ngày 29/9 và 2 tên lửa hôm 1/10.

Động thái quân sự mới nhất của Triều Tiên diễn ra sau khi Hàn Quốc và Mỹ kết thúc cuộc tập trận hải quân với sự tham gia của tàu sân bay USS Ronald Reagan và cuộc tập trận chống tàu ngầm ba bên với Nhật Bản vào tuần trước.

Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản đang tăng cường phối hợp an ninh song phương và ba bên trong bối cảnh lo ngại Triều Tiên có thể tiến hành một vụ thử hạt nhân hoặc có các hành động quân sự khác.

Công an Yên Thế bắt đối tượng ở tỉnh Lạng Sơn tàng trữ ma túy
(BGĐT) - Công an huyện Yên Thế (Bắc Giang) vừa bắt quả tang đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy tại xã Hương Vĩ.
Bộ Y tế thông tin về bệnh nhân đầu tiên mắc bệnh Đậu mùa khỉ tại Việt Nam
Chiều 3/10, Bộ Y tế cho biết trong ngày đã nhận được báo cáo của Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh về kết quả xét nghiệm giải trình tự gen khẳng định một bệnh nhân mắc bệnh Đậu mùa khỉ chủng Monkeypox virus thuộc clade IIb. Đây là bệnh nhân mắc bệnh Đậu mùa khỉ được ghi nhận đầu tiên tại Việt Nam.
Truyền thông nước ngoài đánh giá tích cực triển vọng kinh tế của Việt Nam
Tuần qua, các phương tiện truyền thông nước ngoài đưa tin về thành công ấn tượng của Việt Nam, sau khi Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo Việt Nam dẫn đầu tăng trưởng châu Á năm 2022.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...