Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

NATO tập trận hạt nhân Steadfast Noon

Cập nhật: 16:48 ngày 17/10/2022
Theo hãng tin Sputnik, ngày 17/10, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) bắt đầu cuộc tập trận răn đe hạt nhân mang tên Steadfast Noon. Theo kế hoạch, cuộc tập trận kéo dài đến ngày 30/10 tới.
{keywords}

Máy bay KC-10 Extender tiếp nhiên liệu trên không cho máy bay B-52H Stratofortress, ngày 21/8/2017. Ảnh: Không quân Mỹ

Tuyên bố của NATO cho biết cuộc tập trận diễn ra ở khu vực phía Tây Bắc châu Âu, trong không phận của Bỉ và Anh, cũng như trên Biển Bắc. Tham gia tập trận có lực lượng không quân của 14 quốc gia NATO và 60 máy bay các loại, trong đó có cả máy bay chiến đấu thế hệ thứ 4 và thứ 5 cũng như máy bay giám sát và máy bay tiếp liệu. Các loại vũ khí chiến đấu không được huy động trong cuộc tập trận này.

Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg nhấn mạnh, đây là các cuộc tập trận thường niên theo kế hoạch được tiến hành để bảo đảm khả năng răn đe hạt nhân của NATO luôn trong trạng thái an toàn và hiệu quả.

Trong khi đó, các phương tiện truyền thông của Bỉ cho biết, các nội dung tập trận chính diễn ra tại căn cứ không quân Kleine Brogel ở tỉnh Limburg của nước này.

Bắc Giang: Cam, bưởi đầu vụ giá cao, hút khách
(BGĐT) - Còn khoảng 1 tháng nữa các diện tích cây có múi của Bắc Giang mới vào thu hoạch rộ. Tuy nhiên, thời điểm này đã có không ít nhà vườn thu hoạch cam, bưởi sớm, sản phẩm được bán với giá cao, hút khách.
Việt Nam là điểm đến lý tưởng trong dịp đầu năm mới
Theo Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), tạp chí du lịch nổi tiếng của Anh - Wanderlust vừa công bố Việt Nam là 1 trong 20 điểm đến hàng đầu cho dịp đầu năm mới bởi cảnh đẹp và thiên nhiên tuyệt đẹp, không khí lễ hội rộn ràng cùng thời tiết thuận lợi.
Ngày vì người nghèo 17/10: Cả nước chung tay vì người nghèo
Năm 2022, Lễ phát động "Cả nước chung tay vì người nghèo" diễn ra vào 20 giờ ngày 17/10/2022 tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) với chủ đề là “Hành trình của hy vọng”, hành trình của sự lắng nghe, sự giúp đỡ, chia sẻ yêu thương, tự lực vươn lên thoát nghèo, và sự chung tay giúp sức của cả cộng đồng đối với người nghèo. 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...