Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trung Quốc hoan nghênh Nga nối lại đàm phán với Ukraine và Mỹ

Cập nhật: 07:57 ngày 29/10/2022
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong ngày 27/10, trao đổi quan điểm về cuộc khủng hoảng tại Ukraine.
{keywords}

Tòa nhà bị hư hại do xung đột tại Mariupol, Ukraine. 

Trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 28/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết nước này hoan nghênh việc Nga sẵn sàng tổ chức đối thoại và nối lại đàm phán với Ukraine và Mỹ.

Theo ông Uông Văn Bân, Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong ngày 27/10, trao đổi quan điểm về cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Người phát ngôn bộ trên cho biết phía Nga bày tỏ sẵn sàng tổ chức đối thoại và nối lại đàm phán với Ukraine và Mỹ.

Ông Uông Văn Bân nêu rõ: "Trung Quốc hoan nghênh điều này và hy vọng rằng các bên liên quan sẽ tăng cường nỗ lực ngoại giao nhằm xoa dịu và thậm chí giải quyết tình hình sớm nhất có thể, thông qua đàm phán và các kênh chính trị khác."

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, trong cuộc điện đàm, Bộ trưởng Vương Nghị và người đồng cấp Sergei Lavrov cũng thảo luận về việc không cho phép sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Bắc Kinh cho rằng cần tránh leo thang tình hình để ngăn chặn nguy cơ xảy ra thảm họa nhân đạo.

Bão Nalgae sắp vào Biển Đông
Chiều nay, bão Nalgae cách miền trung Philippines khoảng 210 km, sức gió mạnh nhất 88 km/h, cấp 9, dự kiến vào Biển Đông trong hai ngày tới.
Giám đốc Quốc tế Sao Việt bị bắt trong vụ chuyến bay giải cứu
Ông Trần Hồng Hà, Giám đốc Công ty Quốc tế Sao Việt, bị bắt với cáo buộc đưa hối lộ trong vụ chuyến bay giải cứu.
Công bố biểu trưng chỉ dẫn địa lý của Việt Nam
Hình ảnh chim hạc với dòng chữ "VIET NAM GI" trên nền màu vàng, viền đỏ thẫm là biểu trưng của chỉ dẫn địa lý quốc gia được Bộ Khoa học và Công nghệ công bố chiều 28/10.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...