Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cảnh sát Hàn Quốc thừa nhận thiếu sót trong vụ giẫm đạp

Cập nhật: 16:10 ngày 31/10/2022
Cảnh sát Hàn Quốc thừa nhận không lường trước được nguy cơ đông người tụ tập dẫn đến thương vong lớn tại lễ hội Halloween năm nay tại Itaewon, trung tâm Seoul.
{keywords}

Lượng lượng cứu hộ làm nhiệm vụ trong thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon, thủ đô Seoul, Hàn Quốc, ngày 29/10. 

"Chúng tôi đã dự đoán có rất đông người tập trung tại Itaewon hôm đó, nhưng không ngờ rằng thương vong quy mô lớn lại xảy ra do việc tụ tập đông người", Hong Ki-huyn, Cục trưởng Quản lý Trật tự Công cộng, thuộc Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc (KNPA), trả lời truyền thông tại văn phòng hôm nay.

Ông Hong lưu ý rằng đám đông dự lễ Halloween năm nay tương đương với mật độ những năm trước hoặc lớn hơn một chút, mặc dù chưa xác nhận có trường hợp dòng người tập trung đột ngột với tốc độ nhanh hơn so với trước đây hay không.

"Tôi nhận được thông báo rằng cảnh sát có mặt tại hiện trường đã không nhận thức được tốc độ của dòng người đổ về", Cục trưởng Hong cho biết, đồng thời bày tỏ nỗi hối tiếc về các quyết định của cánh sát.

Ông Hong sau đó nhấn mạnh rằng 137 cảnh sát đã được triển khai túc trực tại Itaewon vào tối 29/10, so với 37-90 cảnh sát trong giai đoạn trước đại dịch Covid-19, năm 2017-2019.

Lực lượng này có nhiệm vụ trấn áp các hành vi phạm pháp, quản lý giao thông và không có một biện pháp nghiệp vụ nào được thiết kế để xử lý đám đông trong con hẻm "tử thần" nơi thảm họa xảy ra, ông thừa nhận, thêm rằng sự việc là cơ hội để cảnh sát chuẩn bị các biện pháp quản lý mới.

Khoảng 100.000 người đã đổ về khu phố vui chơi Itaewon của Seoul vào tối 29/10 để dự lễ hội Halloween. Tai nạn xảy ra khi đám đông đổ vào một con hẻm nhỏ rộng khoảng 4 m dài 45 m. Nhân chứng cho biết một số người vấp ngã trên đường dốc, gây ra ùn tắc, trong khi đám đông tiếp tục chen về phía trước, ngã chồng lên nhau. Nhiều người bị chèn ép không thể nhúc nhích và ngạt thở. 154 người thiệt mạng, 133 bị thương trong sự việc.

Cảnh sát Hàn Quốc hứng chỉ trích bởi không lường trước lượng người đến Itaewon nhân lễ Halloween năm nay tăng đột biến. Bộ trưởng Nội vụ Lee Sang-min trước đó xác nhận cảnh sát thành phố đã không tăng quân số bảo đảm an ninh tại khu phố.

Sau khi thảm kịch xảy ra, giới chức Seoul huy động 142 xe cứu thương và hơn 2.400 nhân viên cứu hộ tới hiện trường. Tuy nhiên, do khu vực nhỏ hẹp, người đông, nên lực lượng cấp cứu gặp rất nhiều khó khăn khi tiếp cận đưa nạn nhân tới bệnh viện.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã ban bố quốc tang kéo dài đến 5/11 và kêu gọi điều tra sự cố, đồng thời cam kết áp dụng các biện pháp mới để ngăn thảm kịch tái diễn.

Hàn Quốc tổ chức quốc tang tưởng niệm các nạn nhân vụ giẫm đạp
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tuyên bố quốc tang tưởng nhớ các nạn nhân của thảm kịch giẫm đạp hôm 29/10.
Bộ Ngoại giao lên tiếng về 100 người Việt mất liên lạc ở Hàn Quốc
Ngay sau khi nhận được thông tin về 100 người Việt mất liên lạc ở Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã chủ động liên hệ với cơ quan chức năng Hàn Quốc xác minh, tìm hiểu thông tin về vụ việc.
Vụ giẫm đạp tại ở Seoul: Một số công dân Việt Nam bị thương trong thảm họa
Sau khi nhận được thông tin từ Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc về việc có 1 công dân Việt Nam thiệt mạng và một số người Việt Nam bị thương trong thảm họa giẫm đạp tại Itaewon, Seoul, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Việt Anh đã tới các bệnh viện trực tiếp xác minh thông tin.
Vụ giẫm đạp ở Seoul: Ít nhất 146 người thiệt mạng và 150 người khác bị thương
Quan chức chính quyền địa phương cho biết đã có ít nhất 146 người thiệt mạng và 150 người khác bị thương trong vụ giẫm đạp ở lễ hội Halloween, quận Itaewon của thủ đô Seoul, Hàn Quốc tối 29/10 (giờ địa phương).

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...