Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Động đất ở Indonesia, ít nhất 20 người chết

Cập nhật: 15:47 ngày 21/11/2022
Động đất mạnh 5,6 độ ở tỉnh Tây Java của Indonesia khiến ít nhất 20 người thiệt mạng, nhiều nhà cửa tại thủ đô Jakarta cũng bị rung chuyển.
{keywords}

Vị trí tâm chấn của trận động đất tại Indonesia chiều nay. 

Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia (BMKG) cho biết, trận động đất mạnh 5,6 độ xảy ra lúc 13 giờ 21 phút ngày 21/11, tâm chấn nằm trên đất liền ở độ sâu 10 km tại tỉnh Tây Java, cách thủ đô Jakarta khoảng 100 km về phía nam. Trong khi đó, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất mạnh 5,4 độ.

BMKG nói rằng không có nguy cơ xảy ra sóng thần sau trận động đất.

Herman Suherman, lãnh đạo thị trấn Cianjur gần tâm chấn, nói trên truyền hình rằng chỉ riêng một bệnh viện tại đây đã ghi nhận gần 20 người chết và ít nhất 300 người bị thương. "Phần lớn nạn nhân bị thương do mắc kẹt dưới đống đổ nát", ông cho biết.

Doni Hermawan, cảnh sát trưởng Cianjur, thông báo lực lượng cứu hộ đã giải cứu một phụ nữ và một trẻ em trong vụ lở đất sau chấn động, nhưng một người khác đã tử vong tại hiện trường.

Nhân chứng cho biết nhiều tòa nhà tại Jakarta bị rung chuyển, khiến không ít người phải sơ tán khỏi các văn phòng ở quận trung tâm thủ đô. Số khác nói rằng họ cảm nhận được các tòa nhà rung lắc và chứng kiến đồ đạc di chuyển.

"Tôi đang làm việc thì sàn nhà rung chuyển, tôi có thể cảm nhận chấn động rất rõ ràng", Mayadita Waluyo, một luật sư 22 tuổi làm việc tại một tòa nhà văn phòng ở Jakarta, kể. "Lúc đó tôi chưa hình dung được chuyện gì đã xảy ra, nhưng rung lắc ngày càng mạnh hơn và kéo dài khá lâu".

Waluyo cho hay cô và nhiều đồng nghiệp trong văn phòng sau đó đã hoảng hốt chạy xuống cầu thang bộ để thoát khỏi tòa nhà.

Indonesia thường xuyên trải qua các trận động đất và phun trào núi lửa do nằm trên "Vành đai lửa", một vòng cung hoạt động địa chấn dữ dội, nơi các mảng kiến tạo va chạm kéo dài từ Nhật Bản qua Đông Nam Á và lưu vực Thái Bình Dương.

Năm 2004, trận động đất 9,1 độ xảy ra ngoài khơi đảo Sumatra, gây ra sóng thần giết chết 220.000 người khắp khu vực, trong đó có khoảng 170.000 người ở Indonesia.

Năm 2018, một trận động đất 7,5 độ và sóng thần theo sau ở Palu trên đảo Sulawesi đã khiến hơn 4.300 người chết và mất tích.

Giá xăng, dầu cùng giảm
Trừ dầu mazut tăng 20 đồng một kg, các mặt hàng khác đều giảm giá, trong đó xăng hạ 40-80 đồng một lít; dầu diesel và dầu hỏa giảm lần lượt 100 và 180 đồng.
Bắc Giang: Khởi tố tổng giám đốc doanh nghiệp về tội làm, buôn bán tem giả
(BGĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang vừa khởi tố bị can đối với Phạm Thị Lan, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần La Giang, địa chỉ tại TP Hà Nội về tội làm, buôn bán tem giả.
Công an Yên Dũng tạm giữ hình sự 4 đối tượng đánh bạc
(BGĐT) - Triển khai đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, qua công tác nắm tình hình, ngày 18/11, tại nhà anh Trần Văn Dũng (SN 1990), trú tại tổ dân phố 6, thị trấn Nham Biền, Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang)bắt quả tang 4 đối tượng đang có hành vi đánh bạc.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...