Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Truyền thông thế giới đánh giá tích cực về kinh tế Việt Nam

Cập nhật: 13:07 ngày 31/12/2022
Hàng loạt hãng tin và tổ hợp truyền thông quốc tế đưa tin kinh tế Việt Nam đã bùng nổ với Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) năm 2022 tăng 8,02%. Theo asiafinancial.com, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) nhận định kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng tốt trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu có nhiều bất ổn.
{keywords}

Hàng loạt hãng tin và tổ hợp truyền thông quốc tế đã đưa ra những đánh giá tích cực về kinh tế Việt Nam. (Ảnh minh họa: Reuters).

Trang straitstimes.com (Singapore) đánh giá nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất ở châu Á trong năm 2022. CNN gọi đây là tốc độ nhanh nhất kể từ năm 1997, trong khi BBC nhấn mạnh đây là mức tăng cao nhất trong giai đoạn 2011-2022 và động lực chính làm nên đà tăng trưởng ấn tượng này là lĩnh vực xuất khẩu và doanh số bán lẻ mạnh mẽ.

Theo Hãng tin Sputnik (Nga), nhờ tăng trưởng kinh tế thần kỳ, chỉ số lạm phát thấp, xuất, nhập khẩu bùng nổ, nền chính trị ổn định và thành công ngoại giao rực rỡ, Việt Nam nổi lên như một trong những điểm sáng hiếm hoi trong bức tranh ảm đạm, suy thoái và khủng hoảng bao trùm toàn cầu.

Việt Nam liên tục nằm trong nhóm 30 nước, vùng lãnh thổ có trị giá xuất, nhập khẩu hàng hóa lớn nhất trên phạm vi toàn cầu. Đặc biệt, thứ hạng của Việt Nam đã có những bước tăng trưởng vượt bậc khi tổng trị giá xuất, nhập khẩu của Việt Nam trong năm 2022 đã vượt mức 700 tỷ USD.

Theo Hãng tin Bloomberg (Mỹ), trong quý IV/2022, kinh tế Việt Nam tăng trưởng nhanh hơn dự kiến, báo hiệu đà tiếp tục phục hồi sau đại dịch. Kết quả tốt hơn mong đợi này mang lại cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam "không gian" để chờ đợi và theo dõi trước khi quyết định điều chỉnh chính sách tiền tệ thay vì thắt chặt.

Mặc dù vậy, Hãng tin Reuters và trang asiafinancial.com (Hong Kong) đã dẫn ý kiến giới chuyên gia kinh tế cảnh báo dù nền kinh tế của Việt Nam năm 2022 tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong nhiều thập niên, nhưng Việt Nam cũng đang phải đối mặt với những "cơn gió ngược" phía trước, trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu suy yếu ảnh hưởng đến các chuyến hàng xuất khẩu.

Bắc Giang vượt mục tiêu vào tốp 15 nền kinh tế đầu tàu
(BGĐT) - Một trong những mục tiêu quan trọng nhất được Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2020 - 2025) xác lập là phấn đấu đưa tỉnh Bắc Giang vào tốp 15 tỉnh, TP có quy mô kinh tế (GRDP) dẫn đầu cả nước. Đáng phấn khởi, năm 2022, Bắc Giang đã vươn lên đứng thứ 13, vượt mục tiêu Đại hội đề ra đến năm 2025.
Bắc Giang: Công nghiệp bứt phá, là động lực tăng trưởng kinh tế
(BGĐT) - Năm 2022, sản xuất công nghiệp của tỉnh Bắc Giang duy trì đà phục hồi mạnh mẽ, tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong GRDP của tỉnh. Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng trưởng ấn tượng (đạt hơn 30%), cao nhất từ trước đến nay.
Tân Yên: Thu ngân sách năm 2022 vượt 230%
(BGĐT) - Chiều 30/12, Huyện uỷ, UBND huyện Tân Yên (Bắc Giang) tổ chức hội nghị tổng kết công tác lãnh đạo của Huyện uỷ, phong trào thi đua, công tác khen thưởng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.
Bắc Giang: 10 sự kiện, thành tựu nổi bật 2022
(BGĐT) - Phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, linh hoạt, quyết liệt trong chỉ đạo tổ chức thực hiện của cán bộ, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp; nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp đồng thuận và ra sức phấn đấu, tỉnh Bắc Giang đã giành thắng lợi trên nhiều lĩnh vực, là điểm sáng của cả nước về phát triển kinh tế. Báo Bắc Giang bình chọn 10 sự kiện, thành tựu nổi bật năm 2022.
Sản phẩm OCOP sẵn sàng phục vụ thị trường Tết
(BGĐT) - Nắm bắt nhu cầu thị trường, dịp này, các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất trong tỉnh Bắc Giang có sản phẩm được công nhận OCOP đang tập trung chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên đán. Để nâng giá trị, nhiều chủ thể có hướng mở rộng sản xuất, khai thác hiệu quả “sao” của sản phẩm.
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...