Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xả súng tại trường học ở Mỹ, hai học sinh thiệt mạng

Cập nhật: 09:08 ngày 24/01/2023
Vụ xả súng xảy ra tại Trường bán công Starts Right Here ở bang Iowa, Mỹ, khiến hai học sinh thiệt mạng và một nhân viên trong trường bị thương.

Giới chức địa phương cho biết cảnh sát nhận được tin báo về vụ xả súng tại trường bán công Starts Right Here ở thành phố Des Moines, bang Iowa, Mỹ, vào khoảng 13 giờ hôm 23/1 (1 giờ ngày 24/1 giờ Hà Nội).

Khi tới hiện trường, cảnh sát phát hiện ba người bị thương, trong đó có hai em học sinh được đưa đi cấp cứu trong tình trạng "rất nguy kịch". Hai học sinh này sau đó được xác nhận đã qua đời tại bệnh viện. Nạn nhân thứ ba là một nhân viên trường học bị thương nặng và đã được phẫu thuật chiều cùng ngày.

{keywords}

Sĩ quan cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng ở Trường Starts Right Here, thành phố Des Moines, bang Iowa, Mỹ, hôm 23/1. Ảnh: AP.

Cảnh sát Des Moines cho hay đã bắt ba nghi phạm cách hiện trường vụ nổ súng khoảng 3 km. "Đây chắc chắn là vụ xả súng có mục tiêu, không phải ngẫu nhiên", sĩ quan Paul Parizek nói.

Starts Right Here là Trường bán công được thành lập với mục đích giúp đỡ những thanh thiếu niên có vấn đề, cần lối tiếp cận đặc biệt. Trường do rapper kiêm nhà hoạt động cộng đồng Will Keeps thành lập.

Thống đốc bang Iowa Kim Reynolds, thành viên Ban cố vấn Trường Starts Right Here, cho biết bà "rất sốc và đau buồn" khi biết tin về vụ xả súng.

Sự việc tại trường học ở bang Iowa xảy ra trong bối cảnh nước Mỹ vừa chứng kiến vụ xả súng tại câu lạc bộ khiêu vũ ở California, giết chết 10 người. Các điều tra viên xác định nghi phạm xả súng là Huu Can Tran, 72 tuổi song chưa rõ mục đích của người này.

IS thừa nhận thực hiện vụ thảm sát dân thường ở miền Đông Cộng hoà Dân chủ Congo
Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 23/1 đã thừa nhận thực hiện vụ tấn công ngôi làng Mukungwe ở miền Đông Cộng hòa Dân chủ (CHDC) Congo, khiến ít nhất 23 dân thường thiệt mạng. Đây là vụ tấn công đẫm máu mới nhất xảy ra tại khu vực đầy bất ổn này.
Nga cắt giảm vận chuyển khí đốt đến EU qua Ukraine
Theo hãng tin RT (Nga), công ty năng lượng khổng lồ Gazprom của Nga hiện đã cắt giảm 23% khối lượng vận chuyển khí đốt hàng ngày tới EU qua Ukraine.
Brazil, Argentina hướng tới phát triển đồng tiền chung
Brazil, Argentina thúc đẩy các cuộc thảo luận về một loại tiền tệ chung của Nam Mỹ có thể sử dụng cho cả lĩnh vực tài chính và thương mại, qua đó giúp giảm chi phí hoạt động và hạn chế các trở ngại. 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...